Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Doanh nghiệp cứu hộ miễn phí hàng trăm chiếc xe máy cho người dân trong những ngày triều cường

DNVN - Những ngày qua, triều cường dâng cao kỷ lục đã "biến" nhiều tuyến đường nội ô TP Cần Thơ thành sông khiến người dân đi lại khó khăn. Thấu hiểu nỗi lo đó, chuỗi cửa hàng Head Hồng Đức Cần Thơ đã đã tình nguyện đưa xe chuyên dụng cứu hộ và cử nhân viên sửa xe lưu động miễn phí hỗ trợ cho người dân thành phố.

Cần Thơ lần đầu tiên thực hiện đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh: Bộc lộ hiện tượng nhũng nhiễu còn cao / Cần Thơ: Giải thể 7 Hội hoạt động không hiệu quả, không liên tục 12 tháng

Theo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ cho biết, mực nước cao nhất đo được tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu sáng 11/10 ở mức 2,23m, vượt kỷ lục 2,21m của ngày 10/10 và 2,17m của ngày trước đó.

Một số tuyến đường ngập nặng nhất của TP Cần Thơ như: Mậu Thân (đoạn từ nút giao với đường Nguyễn Văn Cừ tới cầu Rạch Ngỗng), Cách Mạng Tháng Tám (đoạn trước Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ), Lý Tự Trọng, Trần Hưng Đạo (đều thuộc quận Ninh Kiều)... đã khiến người dân khốn đốn bởi nước ngập hơn nửa bánh xe, có nơi nước ngập cả bánh xe máy, làm chết máy xe do ngập nước.

Đồng hành với nỗi khổ của người dân TP Cần Thơ, chuỗi năm cửa hàng Head Hồng Đức Cần Thơ đã tình nguyện đưa xe chuyên dụng cứu hộ và cử nhân viên sửa xe lưu động miễn phí hỗ trợ cho người dân thành phố.

Chị Lưu Ngọc Thính - Cửa hàng trưởng Cửa hàng Hồng Đức Mậu Thân cho hay: Đây là lần thứ ba trong năm 2022 chuỗi cửa hàng hỗ trợ, mỗi đợt từ bốn đến năm ngày. Doanh nghiệp đã dùng 2 xe ô tô chuyên dụng và khoảng 40 nhân viên đến 11 điểm cứu hộ xe máy ngập nước miễn phí. Tính trung bình mỗi ngày vận chuyển 12 chuyến, với khoảng 250 chiếc/ ngày được cứu hộ đưa về cửa hàng sửa chữa miễn phí.

Xe chuyên dụng phục vụ việc cứu hộ người dân.

Xe chuyên dụng phục vụ việc cứu hộ xe máy của người dân.

Anh Hồ Trường Sơn - Phụ trách mảng lái xe an toàn, người trực tiếp lái xe cứu hộ chia sẻ: Khi triều cường lên cao là chúng tôi tập trung anh em lên xe đến các điểm đã được định sẵn đón các xe ngập nước chết máy đưa về cửa hàng sửa chữa miễn phí.

Anh Nguyễn Hồ Thành Đạt - Chuyên viên tư vấn dịch vụ là người sửa chữa trực tiếp tại chân Cầu Rạch Ngỗng chia sẻ thêm: Tuy mệt và vất vả vì phải sửa chữa dưới trời mưa và thiếu phụ tùng cũng như ánh sáng, nhưng được hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn hoạn nạn cho người dân nên cảm thấy hạnh phúc và điều đáng làm.

a

a

Mỗi đợt triều cường có từ 4-5 ngày khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn, vất vả.

Chị Nguyễn Thúy Hằng, người được nhân viên sửa chữa xe máy bị ngập nước, xúc động nói: Nếu không có đội cứu hộ và nhân viên sửa chữa lưu động như thế này chắc phải dắc xe về tận nhà. Có những khó khăn thế này mới thấy người dân Việt Nam mình có tình thương yêu và giúp đỡ người khác khi hoạn nạn.

Yến Đặng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm