Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

DNVN - Chiều 8/6, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ cho biết, Đội QLTT 3 vừa phát hiện và tạm giữ số lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc đang trưng bày bán tại địa điểm kinh doanh.

Khai trương đường bay Nha Trang - Singapore để kết nối du lịch / Cà Mau: Đã trao tiền hỗ trợ thuê nhà cho hơn 3000 lao động

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên địa bàn, Đội QLTT số 3 kết hợp cùng Công an địa phương đã tiến hành kiểm tra địa điểm kinh doanh mỹ phẩm thuộc dãy nhà cạnh số 5/19M đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, do Nguyễn Vĩ Khang (SN 2000) làm đại diện. Địa điểm này đã hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trong thời gian qua nhưng không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh để xuất trình.

Lực lượng QLTT tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh mỹ phẩm.

Lực lượng QLTT tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh mỹ phẩm.

Tại điểm kinh doanh, Đội QLTT số 3 đã phát hiện hơn 15.000 sản phẩm mỹ phẩm đang bày bán, nhưng chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ kèm theo lô hàng, cũng như chưa xuất trình được Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Đội đã tiến hành tạm giữ và niêm phong toàn bộ hàng hóa để xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Cục QLTT TP Cần Thơ, trong thời gian gần đây mô hình bán mỹ phẩm trên mạng xã hội và tạo thành đội nhóm để thu hút khách hàng qua các hình thức livestream được giới trẻ ưa chuộng. Bên cạnh sự đa dạng và tiện lợi của hình thức bán hàng này thì hàng hóa để kinh doanh thường không rõ chất lượng và không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp.

Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm