Tin tức - Sự kiện

Khôi phục vị thế ngành du lịch Đà Nẵng

DNVN - Sáng 6/6, Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia) đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng, với sự tham dự của hơn 500 đại biểu đại diện hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới.

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động đặc sắc trong tuần lễ Giải Golf Phát triển châu Á 2022 / Tháng 6/2022, Đà Nẵng sẽ diễn ra loạt sự kiện nổi bật về đầu tư, du lịch, thương mại

TừRoutes Asia 2022 đến nhữngmục tiêu quan trọng

Đây là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế duy nhất trong lĩnh vực hàng không của châu Á, lần đầu tiên được tổ chức tại một TP của Việt Nam. Trong 3 ngày, các nhà hoạch định chính sách của các hãng hàng không hàng đầu khu vực, lãnh đạo các sân bay, các nhà cung ứng hàng không hàng đầu thế giới, các hiệp hội thương mại, các bộ, ngành… sẽ có các cuộc hội thảo, toạ đàm để khôi phục mạng lưới đường bay, hiện thực hóa kế hoạch hành động nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Cắt băng khai mạc sự kiện Routes Asia 2022

Cắt băng khai mạc sự kiện Routes Asia 2022.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Routes Asia 2022 được tổ chức trong bối cảnh rất đặc biệt. Việt Nam vừa mở cửa bầu trời và đón những chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19. Việc đăng cai diễn đàn phát triển hàng không uy tín nhất khu vực không chỉ định vị Đà Nẵng là điểm đến của sự kiện mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của TP khôi phục mạng lưới hàng không và nền kinh tế du lịch.

Ông Lê Trung Chinh cho hay, trước thời điểm xảy ra COVID-19, Đà Nẵng đang là điểm đến mới nổi bật của khu vực châu Á, thu hút 39 đường bay quốc tế với 536 chuyến bay mỗi tuần. Tuy nhiên, sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch này, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch TP Đà Nẵng đối mặt với thách thức to lớn để duy trì hoạt động.

“Vì vậy, khôi phục mạng lưới bay quốc tế, tạo thuận lợi cho du khách, doanh nghiệp và các nhà đầu tư trở lại Đà Nẵng là một trong những mục tiêu quan trọng và tiên quyết cho việc khôi phục du lịch và kinh tế xã hội TP. Chúng tôi tin rằng Routes Asia 2022 sẽ là một chất xúc tác mạnh mẽ và truyền cảm hứng để thực hiện mục tiêu đó”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày của TP Đà Nẵng tại Routes Asia 2022

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày của TP Đà Nẵng tại Routes Asia 2022.

Ông cũng chia sẻ thêm với các đại biểu tham dự Routes Asia 2022 rằng TP Đà Nẵng đặt mục tiêu trong vòng 2 năm, từ 2022 sẽ khôi phục hàng không như thời điểm trước COVID-19, đặc biệt là kết nối Đà Nẵng với các trung tâm hàng không quan trọng. Kết nối Đà Nẵng với các thị trường xa như Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Đồng thời tiếp tục xúc tiến các đường bay mới đến các thị trường tiềm năng tại Ấn Độ và Đông Nam Á.

Cơ hội quảng bá hàng không và du lịch Việt Nam

Với vai trò là đơn vị chủ trì tổ chức Routes Asia 2022, ông Steven Small, Giám đốc Thương hiệu Informa Routes nhận xét, qua việc đăng cai thành công Routes Asia 2022, các thành viên thuộc cộng đồng hàng không, du lịch châu Á – Thái Bình Dương cùng gặp gỡ, trao đổi giải pháp khôi phục mạng lưới đường bay, tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài cho khu vực. Đà Nẵng đã thể hiện vai trò một chủ nhà thân thiện, mến khách và chuyên nghiệp, góp phần định vị TP như một trung tâm kinh doanh, đầu tư, logistics, tài chính và văn hóa trong tương lai.

Ông Steven Small cũng cho biết, sau lễ khai mạc, Routes Asia 2022 sẽ tập trng cho các chủ đề nhằm tái thiết kết nối hàng không khu vực, bao gồm chính sách hỗ trợ mạng lưới đường bay, giải pháp tăng tốc phục hồi ngành hàng không, tác động của COVID-19 đối với hành vi của người tiêu dùng, xu hướng du lịch và các chiến lược hiệu quả nhất để khôi phục nhu cầu thị trường.

Routes Asia 2022 là cơ hội quảng bá rất tốt cho ngành hàng không du lịch Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng

Routes Asia 2022 là cơ hội quảng bá rất tốt cho ngành hàng không du lịch Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, tại thời điểm hiện nay, thị trường quốc tế vẫn đang trong quá trình hồi phục từng phần vì những lý do khách quan từ các đối tác truyền thống. Tuy nhiên hoạt động hàng không, du lịch nội địa tại Đà Nẵng đã gần như trở lại như thời điểm trước dịch COVID-19 với trên 100 chuyến bay đến TP này hàng ngày.

Đặc biệt ông Đinh Việt Thắng cũng nhấn mạnh, việc sự kiện Routes Asia 2022 được tổ chức tại Đà Nẵng đúng vào thời điểm hoạt động hàng không tại Việt Nam đã được Chính phủ cho phép phục hồi hoàn toàn theo định hướng bình thường mới, thích ứng linh hoạt, dỡ bỏ mọi hạn chế… đã mang đến cơ hội quảng bá không thể tốt hơn cho ngành hàng không và du lịch của Việt Nam nói chung, TP Đà Nẵng nói riêng.

Với chuỗi sự kiện về phát triển đường bay, kết nối du lịch mang tầm khu vực được tổ chức tại Đà Nẵng thời điểm này, ông Thắng bày tỏ sự lạc quan khi thấy nhiều cơ hội lớn giúp rút ngắn thời gian phục hồi cho ngành hàng không Việt Nam nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng. Góp phần khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch đến Đà Nẵng. Đồng thời góp phần khẳng định Đà Nẵng, Việt Nam tiếp tục là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách trên toàn thế giới sau đại dịch CVID-19, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Thắng cũng cam kết, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lớn nhất về cấp phép khai thác đến Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng cho các hãng hàng không khi khôi phục trở lại các đường bay quốc tế.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm