Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.

DNVN - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 845/UBND-NC về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.

Thủ tướng: Xây dựng huyện đảo Trường Sa thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển / Thêm 2 chuyến bay chở gần 600 đồng bào từ Ukraine về nước an toàn

Theo đó, người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố; Trưởng ban Ban Tiếp công dân thành phố; Chủ tịch UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, pháp luật: Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành; tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 26/6/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố đến Nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo tại Công văn số 346-CV/TU ngày 24/11/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Công văn số 6182/UBND-NC ngày 3/12/2021.

Trụ sở tiếp công dân tại TP Cần Thơ.

Người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương phải xác định công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, mọi khiếu nại, tố cáo phải được xem xét, giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật ngay từ cấp cơ sở; lấy kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, địa phương, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, xử lý đơn; cập nhật đầy đủ, chính xác các vụ việc vào Hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo…

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chánh Thanh tra thành phố tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm Thủ trưởng sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND quận, huyện trong việc thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân (nhất là trách nhiệm tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu theo luật định), Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Kiến nghị xử lý đối với các trường hợp vi phạm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ, quy trình tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.

Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm