Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ tăng cường hợp tác Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp với thành phố Riverside của Mỹ

DNVN - Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đánh giá cao mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực y tế, nông nghiệp và giáo dục đào tạo giữa TP Cần Thơ với TP Riverside, bang California (Mỹ), sau khi hai thành phố chính thức ký thỏa thuận hợp tác vào tháng 1/2015.

Sắp diễn ra chương trình “Ẩm thực Đà Nẵng - Hương vị và Ký ức” / Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường: Định giá đất sát thị trường giúp tránh đầu cơ, thổi giá

Ngày 15/11, ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với bà Susan Burns- Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của bà Susan Burns tại TP Cần Thơ, đồng thời cho biết trong quá trình phát triển TP Cần Thơ không ngừng nỗ lực mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, trong đó Mỹ luôn được xem là một trong những đối tác quan trọng.

Ông Nguyễn Văn Hồng cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Mỹ là 147,67 triệu USD, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là gạo, thủy hải sản, nông sản và nông sản chế biến, may mặc, thủ công mỹ nghệ, thép và các sản phẩm từ sắt thép; kim ngạch nhập khẩu là 1,69 triệu USD, mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là nguyên liệu dược, nông dược, thuốc thú y. Về đầu tư FDI, trên địa bàn TP hiện có 3 dự án có vốn đầu tư trực tiếp từ Mỹ bao gồm: Dự án thiết kế chế tạo máy phục vụ sản xuất công nông nghiệp, vốn đầu tư đăng ký 666.667 USD; Dự án Chi nhánh Công ty TNHH Cargill Việt Nam tại Cần Thơ, vốn đầu tư đăng ký 8.172.000 USD; Dự án xuất khẩu dầu động thực vật 20.000 MT, vốn đầu tư đăng ký: 900 nghìn USD.

Ông Nguyễn Văn Hồng cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực Y tế, Nông nghiệp, Giáo dục và Đào tạo giữa TP Cần Thơ với TP Riverside (bang California, Mỹ) sau khi hai TP chính thức ký thỏa thuận hợp tác vào tháng 1/2015.

n

Bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP Hồ Chí Minh trong chuyến thăm và làm việc tại TP Cần Thơ.

Để tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa TP Cần Thơ và Mỹ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP mong muốn bà Tổng lãnh sự trên cương vị của mình tiếp tục tăng cường hỗ trợ quảng bá hình ảnh, tiềm năng, chính sách thu hút đầu tư của TP Cần Thơ đến các doanh nghiệp và nhà đầu tư Mỹ; hỗ trợ cung cấp thông tin về thế mạnh, thị trường, rào cản thương mại và văn hóa, kinh nghiệm kinh doanh của doanh nghiệp Mỹ; tổ chức các Đoàn doanh nghiệp của Mỹ đến tham quan, tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại tại TP Cần Thơ. Đồng thời, tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến, cung cấp thông tin cơ hội đầu tư, kêu gọi doanh nghiệp Mỹ thực hiện đầu tư tại TP Cần Thơ, nhất là trong các lĩnh vực Logistics, Công nghệ thông tin, Giáo dục - Đào tạo, Du lịch.

Bà Susan Burns cho biết, thời gian qua Tổng Lãnh sự Mỹ có mối quan hệ rất tốt đẹp với TP Cần Thơ. Trên cơ sở đánh giá cao mối quan hệ rất tốt đẹp giữa TP Cần Thơ và các đối tác Mỹ thời gian qua, đặc biệt là quan hệ hợp tác giữa TP Cần Thơ và TP Riverside, bà Susan Burns mong muốn tăng cường thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực các bên đang quan tâm hiện nay như: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, phát triển nguồn năng lượng tái tạo, ứng phó chống biến đổi khí hậu… Bà Susan Burns cũng hy vọng tới đây sẽ có nhiều doanh nghiệp từ Mỹ đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ...

Khánh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm