Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Tiếp tục chuyển đổi số rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính

DNVN – Năm 2022, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) TP Cần Thơ đạt 86%, xếp hạng 26/63 tỉnh, thành phố, tăng 25 bậc so với năm 2021, xếp thứ 4/13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và thứ 4/5 thành phố trực thuộc Trung ương.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ: Năm 2023, các doanh nghiệp cần mạnh dạn ứng dụng Khoa học công nghệ- Đổi mới sáng tạo / Cần Thơ: Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công

Ngày 18/5, UBND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị phân tích chỉ số CCHC, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, đối với sự phục vụ cơ quan hành chính (CQHC) nhà nước năm 2022.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ TP Cần Thơ, những chỉ số CCHC tăng so với năm 2021 là những chỉ số về công tác chỉ đạo điều hành CCHC đạt 100% (tăng 2,94%); chỉ số cải cách thể chế đạt 92,41% (tăng 6,51%); chỉ số về cải cách tài chính công đạt 88,03% (tăng 12,11%); chỉ số tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và các chỉ số phát triển kinh tế xã hội địa phương đạt 79,48%, tăng 12,04%.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, các chỉ số giảm điểm so với năm 2021 là các chỉ số về cải cách chế độ công vụ (giảm 8,8%), chỉ số xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số (giảm hơn 15%)…

Theo đánh giá, kết quả CCHC của TP Cần Thơ được cải thiệt tốt (tăng 25 bậc so với năm 2021), điều này cho thấy, công tác lãnh đạo chỉ đạo và điều hành của thành phố rất quyết liệt và đi vào thực tiễn, thành phố đã có nhiều nỗ lực triển khai các giải pháp cải thiện chỉ số, gia tăng điểm và thứ hạng.

Tuy nhiên, trong thực hiện CCHC vẫn còn tồn tại những khó khăn, hạn chế, đó là trên hệ thống thông tin về giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) còn chậm cập nhật các TTHC; tình trạng trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ TTHC vẫn còn tồn tại ở 3 cấp chính quyền và kéo dài trong nhiều năm, nhất là về lĩnh đất đai, xây dựng; tình trạng vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính còn xảy ra ở một số nơi gây bức xúc trong dự luận; công tác xây dựng và phát triển chính quyền điện tử chính quyền số chưa đạt theo yêu cầu đề ra; chất lượng cung cấp dịch vụ công trực truyến hiệu quả chưa cao; chỉ số SiPAS (mức độ hài lòng của người dân) tuy có cải thiện so với năm 2021 nhưng vẫn thuộc nhóm thấp, do một số cán bô còn gây phiền hà, sách nhiễu trong giải quyết các TTHC…

Đồng tình với kết quả và những mặt còn hạn chế trong thực hiện chỉ số CCHC năm 2022, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường chỉ đạo, trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện chỉ số của thành phố, các đơn vị, địa phương cần chủ động phân tích, đánh giá tại đơn vị, địa phương mình, xác định nguyên nhân có biện pháp khắc phục, nêu cao trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ trong quản lý, điều hành; công tác tiếp dân giải quyết TCHC, khiếu nại, tố cáo, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, DN, không gây phiền hà, nhũng nhiễu, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

 

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động cơ quan chính nhà nước, trong phục vụ người dân, DN; triển khai cung cấp kịp thời dịch vụ công trực tuyến; rút ngắn thời gian giải quyết TCHC tạo thuận cho người dân, DN.


Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm