Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Tiếp tục phong tỏa một số khu vực để phòng chống dịch

DNVN - Ngày 13/7, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Huỳnh Trung Trứ ký Quyết định phong tỏa một phần khu vực 8, đường Đồng Khởi, phường Tân An. Đổng thời UBND quận Bình Thủy cũng đã xin ý kiến của UBND TP Cần Thơ về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Cần Thơ: Thông báo khẩn về 5 trường hợp về từ vùng dịch nghi dương tính

Phong tỏa KV 8, phường Tân An (đường Đồng Khởi)

Cần Thơ phong tỏa KV8, phường Tân An (đường Đồng Khởi) - Ảnh: Việt Hà

Phong tỏa một phần KV8, phường Tân An, thiết lập thêm chốt kiểm tra các tuyến đường ra vào quận Ninh Kiều

Theo đó, sẽ áp dụng phong tỏa một phần thuộc KV8, phường Tân An, quận Ninh Kiều, từ số nhà 48 đến số 80C Đồng Khởi, với tổng số 26 hộ, 78 nhân khẩu. Tính từ 11h30 ngày 13/7 cho đến khi có thông báo mới.

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều ban hành Công văn về việc lập chốt kiểm tra, tuyên truyền và xử lý việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều yêu cầu UBND 11 phường đồng loạt ra quân lập các chốt kiểm tra và tuần tra trên các tuyến đường vào lúc 14h ngày 13/7 để tuyên truyền, nhắc nhở và lập biên bản xử lý các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường.

Thực hiện yêu cầu kiểm tra, tuyên truyền về phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát trên đường Võ Văn Kiệt vừa mới được lập chiều nay.

Lực lượng chức năng kiểm tra, tuyên truyền về phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát trên đường Võ Văn Kiệt vừa mới được lập chiều nay.

Lực lượng chức năng giải đáp thắc mắc cho bà con tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài

Lực lượng chức năng giải đáp thắc mắc cho bà con tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài.

Quận Bình Thủy xin ý kiến thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Ngày 13/7, UBND quận Bình Thủy đã xin ý kiến của UBND TP về việc cho quận thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 14/7. Động thái này diễn ra sau khi quận giáp ranh Ninh Kiều liên tiếp xuất hiện các ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan tới chợ đầu mối Tân An.

Hiện tại, quận Ninh Kiều đã triển khai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, và đã cho dừng hoạt động tại các chợ truyền thống. Trước tình hình đó, nhiều người dân ở Ninh Kiều đã đổ xô về các chợ ở Bình Thủy để mua lương thực, thực phẩm, dẫn đến mối lo ngại về nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Được biết quận đã chuẩn bị tinh thần cho việc áp dụng Chỉ thị 16, trong hôm nay, quận đã chủ động vận động bà con tiểu thương trong các chợ truyền thống dừng hoạt động. Khi có quyết định chính thức từ Thành phố, Bình Thủy sẽ chính thức áp dụng giãn cách xã hội.

Trước đó, ngày 12/7, UBND quận Cái Răng đã áp dụng biện pháp phong tỏa một phần khu vực 2 và khu vực 4 thuộc phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Cụ thể, thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế đối với các hộ dân tại số nhà: 18, 19 khu vực 4 dãy nhà trọ gồm 4 phòng có tổng số 4 hộ, 13 nhân khẩu và nhà số 840C khu vực 2 gồm 4 nhân khẩu để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng liên quan ca nghi nhiễm COVID-19. Thời gian áp dụng phong tỏa tính từ 0h ngày 12/7 cho đến khi có thông báo mới.

Đến thời điểm này, Cần Thơ đã phong tỏa 5 khu vực gồm: chợ đầu mối Tân An; một phần khu vực 5, phường An Hòa; khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ, một phần đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều; một phần khu vực phường Hưng Phú, quận Cái Răng và một phần KV8 phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm