Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ yêu cầu người chưa tiêm đủ liều vaccine hạn chế ra ngoài

DNVN - Theo Sở Y tế TP Cần Thơ, trong ngày 23/11, đã ghi nhận 914 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng 66 ca, 258 ca phát hiện qua xét nghiệm tại cơ sở y tế, 63 ca phát hiện trong khu cách ly, 71 ca phát hiện trong khu phong tỏa và 456 ca phát hiện trong thời gian cách ly tại nhà.

An Giang: Tạm dừng các chốt kiểm soát COVID-19, chuyển lực lượng sang tổ kiểm soát lưu động / Gần 1.000 ca nhiễm trong ngày, Cần Thơ tăng cường phòng chống dịch COVID-19

Sáng 24/11, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ đã ký ban hành văn bản về việc thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và người dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch. Yêu cầu người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 hạn chế di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến những nơi tập trung đông người.

Tất cả người dân đến giao dịch, tham gia hoạt động tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ,... bắt buộc phải quét mã QR bằng ứng dụng PC-Covid hoặc sổ sức khỏe điện tử (nếu có điện thoại thông minh) hoặc khai báo y tế (nếu không có điện thoại thông minh).

Khuyến khích cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống bán hàng mang đi. Các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ,... có từ 100 người lao động trở lên phải thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để tổ chức thực hiện phương án, kế hoạch công tác phòng chống dịch tại đơn vị.


Cần Thơ yêu cầu người chưa tiêm đủ liều vắc-xin hạn chế ra ngoài.

Hạn chế tối đa việc tổ chức các sự kiện tập trung đông người hoặc đến những nơi tập trung đông người, không tổ chức ăn uống liên hoan, chiêu đãi, đám tiệc có sử dụng rượu, bia và các loại thức uống có cồn khác ở nhà hàng, quán ăn,...

Tăng cường họp theo hình thức trực tuyến, hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị trực tiếp tập trung đông người chưa cần thiết (trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của đơn vị).

Tính từ ngày 8/7 đến nay, Cần Thơ ghi nhận 19.086 ca mắc COVID-19, điều trị khỏi 9.692 ca, tử vong 159 ca. Hiện TP Cần Thơ có 5.008 F0 đang điều trị tại nhà và 5.883 F1 đang cách ly tại nhà.

Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm