Tin tức - Sự kiện

Cảnh báo giả mạo Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực để lừa đảo

DNVN - Chiều 7/1, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC, đóng tại Đà Nẵng) phát đi thông báo, hiện nay đang có đầu số 1900088800 mạo danh Tổng đài Chăm sóc khách hàng (CSKH) Điện lực miền Trung để lừa đảo.

Đà Nẵng: Dự kiến hỗ trợ từ 5 - 10 triệu đồng mỗi tổ dân phố, thôn trong dịp Tết / Đà Nẵng: 4 nhà đầu tư quan tâm dự án bãi đỗ xe thông minh tại khu đất số 10 Lý Thường Kiệt

Theo đó, Ông Lê Văn Tường, Giám đốc Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung (CPCCC), thuộc EVNCPC cho biết, ngày 2/1/2022, Tổng đài 19001909 của CPCCC tiếp nhận thông tin phản ánh về việc, khách hàng gọi lên tổng đài nhờ kiểm tra nguyên nhân mất điện nhưng nhận thấy có sự bất thường trong cách tư vấn và truy cứu thông cá nhân.

Đầu số 1900088800 mạo danh là số điện thoại hotline của Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để lừa đảo

Đầu số 1900088800 mạo danh Tổng đài CSKH Điện lực miền Trung để lừa đảo.

Cụ thể, khách hàng này cho biết, trước đó họ có tra cứu thông tin trên Google thấy số hotline của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế là 1900088800 và liên hệ để được giải quyết. Nhân viên “tổng đài” nghe máy nhưng cung cấp không chính xác thông tin mà khách hàng đã đăng ký với Điện lực trước đó. Trước sự thắc mắc và tra vấn của khách hàng, nhân viên "tổng đài" liền hướng dẫn khách hàng liên hệ số 19001909 của CPCCC để được giúp đỡ.

Từ phản ánh của khách hàng, CPCCC đã tìm hiểu thông tin trên Google, kết quả tìm kiếm cho thấy số hotline 1900088800 được gắn với các thông tin mô tả về EVNCPC, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Điện lực Phú Lộc (thuộc Điện lực Thừa Thiên Huế). Để kiểm tra, CPCCC thực hiện cuộc gọi vào đầu số 1900088800 thì được thông báo là “Tổng đài giải đáp thắc mắc thông tin Điện lực với cước phí 8.000đ/phút”.

Tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVNCPC

Tổng đài CSKH của EVNCPC

“Tổng đài” này cũng có nhân viên nghe máy, khai thác thông tin sử dụng điện của khách hàng như tình trạng aptomat, thông tin tên, địa chỉ khách hàng... Sau khoảng thời gian trao đổi nhưng không hỗ trợ được yêu cầu khách hàng thì nhân viên “tổng đài” 1900088800 này hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số Tổng đài chính thống của EVNCPC là 19001909.

“Đây là hành vi giả mạo có mục đích xấu, rất mong khách hàng sử dụng điện hết sức cảnh giác. Hiện tại EVNCPC chỉ có duy nhất đầu số hotline là 19001909”, ông Lê Văn Tường khẳng định.

Nhằm kịp thời ngăn chặn các hình thức lừa đảo tương tự như trên, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của EVNCPC, của ngành điện và quyền lợi của khách hàng sử dụng điện, EVNCPC đề nghị khách hàng của mình nêu cao tinh thần cảnh giác, nếu có bất cứ thông tin gì liên quan đến hoạt động điện lực, tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên thì liên hệ qua số hotline 19001909 với cước cuộc gọi 1.000 đồng/phút hoặc các kênh miễn phí như Website, App CSKH, Cổng Dịch vụ công quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của CPCCC... để được hỗ trợ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm