Tin tức - Sự kiện

Cảnh báo mưa giông nhiều khu vực trên cả nước

Từ chiều 31/3, Bắc Bộ, Bắc Trung bộ sẽ bước vào đợt mưa giông diện rộng.

Gần 300 GV Sóc Sơn “kêu cứu” vì có nguy cơ mất việc, lãnh đạo huyện nói gì? / Hải Phòng thông tin về việc “bao đỗ thi bằng lái xe”

m

Cụ thể, Đông Bắc Bộ là nơi chuyển mưa đầu tiên. Đến đêm 31/3 và sáng 1/4, vùng mưa có thể mở sang phía Tây Bắc Bộ và xuống cả Bắc Trung Bộ. Cảnh báo mưa vừa,mưa to cục bộ tiềm ẩn lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Vùng núi từ Lạng Sơn sang Hòa Bình và Thanh Hóa - Hà Tĩnh là khu vực có nguy cơ xảy ra.

Từ chiều 31/3, ở Quảng Bình xuống Quảng Ngãi và Tây Nguyên cũng có mưa giông rải rác, không loại trừ khả năng đi kèm tố lốc, gió giật và sấm sét.

Những tia sét thường xảy ra đột ngột và rất nhanh trong cơn mưa, và gần như không có dấu hiệu nhận biết trước. Vì vậy, người dân cần lưu ý nếu ở ngoài trời, nhất là ở những không gian rộng như đồng ruộng mà chưa kịp tìm nơi tránh trú an toàn, bình tĩnh ngồi thu người lại, tay ôm cổ, nhón chân để cơ thể ít tiếp xúc với mặt đất nhất. Tuyệt đối không trú mưa dưới gốc cây, tránh xa các vật dụng kim loại như xe đạp, máy, hàng rào sắt...

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm