Tin tức - Sự kiện

Cấp bách ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

Sáng 28/2, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc họp khẩn với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng 5 tỉnh có dịch tả lợn châu Phi.

Bình Phước: Bé gái 4 tuổi tử vong nghi do ngộ độc sau khi ăn bưởi mua ở chợ / Ba nhóm ngành của trường Đại học Bách khoa Hà Nội lọt top 400 - 550 thế giới

Tại 5 tỉnh là Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Bình và Hà Nam, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện trên cả lợn rừng. Hiện đã có hơn 2.300 con lợn phải tiêu hủy với trọng lượng hơn 172.500 kg. Chính sách hỗ trợ tiêu hủy đang ở mức 27.000 - 38.000 đồng/kg, nhưng thủ tuc hành chính lại rất phức tạp khiến người chăn nuôi chậm nhận được tiền. Tỉnh Hưng Yên kiến nghị cần nâng mức hỗ trợ theo giá thị trường mới có thể ngăn chặn tình trạng người dân bán chạy lợn.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bên liên quan cần làm rõ chính sách hỗ trợ để việc chống dịch được thông suốt. Những tỉnh có dịch và các tỉnh giáp ranh chưa có dịch cần lên phương án phòng chống theo các cấp độ khác nhau. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ dịch bệnh và cùng vào cuộc.
c
Trên thế giới hiện đã có hơn 20 nước có dich, nhưng theo tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) gần như các nước xung quanh Việt Nam có dich nhưng chưa chính thức công bố, trừ Trung Quốc. Với đường biên giới dài đã đặt Việt Nam vào thế cần ngăn chặn khẩn cấp. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương cần bám sát các trang trại lớn để có phương án phòng ngừa ráo riết.
Trên cơ sở ý kiến của các địa phương, dự kiến vào đầu tuần tới, Chính phủ sẽ có hội nghị trực tuyến để rút kinh nghiệm từ đợt chống dịch vừa qua và thống nhất giải pháp ngăn chặn trong thời gian tới.
Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm