Tin tức - Sự kiện

Cấp lý lịch tư pháp trực tuyến trên ứng dụng VNeID từ 30/3

Chiều 14/3, Tổ công tác Đề án 06/Chính phủ đã làm việc với thành phố Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai Đề án trên địa bàn Thủ đô.

Việt Nam đầu tư trên 3,7 tỷ USD vào khu vực Tam giác phát triển thuộc Lào và Campuchia / Dự kiến 100.000 tỷ đồng phát triển hạ tầng 5 tỉnh phía Nam

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đồng chủ trì buổi làm việc.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện các bộ, ngành cho biết việc cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID sẽ được triển khai từ ngày 30/3 và đề nghị Hà Nội chuẩn bị chu đáo, các khó khăn sẽ được tháo gỡ kịp thời.

Về đánh biển số nhà, đại diện Bộ Xây dựng cho biết bộ đang nỗ lực xây dựng trình Chính phủ, phấn đấu đến tháng 7/2024 sẽ có thông tư hướng dẫn quản lý, đánh biển số nhà. Bộ cũng sẽ có phần mềm quản lý nhà ở, thị trường bất động sản với số nhà là một trường thông tin.

Đối với việc xây dựng dữ liệu đất đai, vướng mắc nhất hiện nay là do ứng dụng, phần mềm chưa phù hợp, hiện Hà Nội đang khẩn trương khắc phục, khai thác ngay dữ liệu đã có để phục vụ người dân…

Cấp lý lịch tư pháp trực tuyến trên ứng dụng VNeID từ 30/3 - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu.

Đẩy nhanh thí điểm sổ sức khỏe điện tử

Báo cáo của thành phố cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử được triển khai, cài đặt, vận hành trên hạ tầng kỹ thuật tại Trung tâm dữ liệu của Tập đoàn Viettel. Đã hoàn thành kết nối chính thức Hệ thống hồ sơ sức khỏe với mạng số liệu chuyên dùng CPNet.

Thành phố đã rà soát trang thiết bị và đường truyền tại các Trung tâm y tế, bệnh viện trực thuộc thành phố phục vụ việc triển khai hệ thống; 100% các cơ quan, đơn vị, cá nhân trực thuộc các đơn vị được cấp chữ ký số cá nhân, tổ chức. Hoàn thành việc cấp 3.200 tài khoản cho các đơn vị, cá nhân tham gia khai thác, sử dụng hệ thống, đạt tỷ lệ 100%.

Thành phố cũng đã tổ chức kết nối, liên thông dữ liệu bảo hiểm y tế của 47 bệnh viện, 30 phòng khám đa khoa và 246 trạm y tế (tăng 327 đơn vị so với thời điểm 25/1/2024).

 

Thành phố Hà Nội cũng đã đồng bộ 1.135.898 hồ sơ sức khỏe của người dân lên Cổng cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm để phục vụ hiển thị thông tin Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID.

Để đẩy nhanh việc thí điểm sổ sức khỏe điện tử, Hà Nội đề xuất Tổ công tác Đề án 06 Chính phủ tháo gỡ khó khăn pháp lý về chia sẻ dữ liệu khám chữa bệnh; Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội hỗ trợ đánh giá an toàn thông tin hệ thống, cho phép kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Bảo hiểm xã hội Việt Nam hỗ trợ chia sẻ dữ liệu khám chữa bệnh, cung cấp API và trả về thông tin thẻ; Bộ Y tế ban hành mẫu sổ điện từ và hướng dẫn người dân sử dụng; chỉ đạo các bệnh viện chia sẻ dữ liệu khám chữa bệnh…

Cấp lý lịch tư pháp trực tuyến trên ứng dụng VNeID từ 30/3 - Ảnh 2.

Cuộc họp đưa ra nhiều ý kiến thiết thực.

Cấp lý lịch tư pháp trực tuyến từ ngày 30/3

 

Hà Nội cho biết đến thời điểm hiện tại, thành phố đã tiếp nhận 85.675 hồ sơ liên thông khai sinh và 5.031 hồ sơ liên thông khai tử. Tỷ lệ thực hiện hồ sơ trực tuyến khai sinh đạt 99% (cơ bản được hướng dẫn, hỗ trợ và thực hiện trực tuyến; 1% do không có nhu cầu hoặc các trường hợp đặc thù) và khai tử 5.031/19.668 trường hợp (25,6%).

Việc thực hiện cơ bản đã đáp ứng các yêu cầu về đơn giản hóa thủ tục hành chính và cắt giảm thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết thủ tục hành chính đem lại nhiều lợi ích cho người dân và cơ quan nhà nước trong công tác quản lý.

Với việc cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID, tại hội nghị, các bộ, ngành khẳng định đến ngày 30/3 sẽ triển khai được và đề nghị Hà Nội chuẩn bị chu đáo, các khó khăn sẽ được tháo gỡ kịp thời. Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nêu rõ việc người dân sẽ không phải đến cơ quan công quyền để xác nhận lý lịch tư pháp.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm