Tin tức - Sự kiện

Chính phủ Nhật Bản vinh danh Giáo sư Võ Tòng Xuân

DNVN- Tối ngày 13/4, tại TP Cần Thơ đã diễn ra lễ trao huân chương Mặt Trời Mọc, Tia Sáng Vàng và Ruy Băng Cổ của Chính phủ Nhật Bản cho Anh hùng lao động, Nhà giáo nhân dân, Giáo sư Võ Tòng Xuân – Hiệu trưởng danh dự trường Đại học Nam Cần Thơ.

Hà Nội chỉ có hơn 1.700 F0 mới trong ngày / Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho chiến sĩ PCCC cứu 4 người đuối nước

Tham dự sự kiện có Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ... Phát biểu tại lễ vinh danh, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, ông WATANABE Nobuhiro đánh giá cao những đóng góp của giáo sư Võ Tòng Xuân đối với nền nông nghiệp 2 quốc gia Việt Nam, Nhật Bản cũng như nền nông nghiệp châu Á và một số khu vực trên thế giới. Năm 1974 sau khi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về đề tài nghiên cứu kỹ thuật trồng lúa tại vùng nhiệt đới ở Trường Đại học Kyushu, GS Võ Tòng Xuân đã về nước công tác và có những đóng góp to lớn cho nền nông nghiệp Việt Nam cũng như đất nước Nhật Bản, nhất là trong lĩnh vực trồng lúa.


b

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh trao Huân chương Mặt Trời Mọc, Tia Sáng Vàng và Ruy Băng Cổ của Chính phủ Nhật Bản cho AHLĐ, GS Võ Tòng Xuân.


GS Võ Tòng Xuân còn là cầu nối cho nhiều du học sinh Việt Nam sang Nhật bản học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp và ngược lại. Huân chương Mặt Trời Mọc được Chính phủ Nhật Bản trao tặng cho những người có đóng góp quan trọng trong lĩnh vực học thuật và mối quan hệ hữu nghị, ngoại giao.

Nhân dịp này, AHLĐ, NGND, GS Võ Tòng Xuân đã bày tỏ lòng biết ơn với Chính phủ Nhật Bản khi trao huân chương cao quý cho cá nhân ông. Giáo sư Võ Tòng Xuân cho rằng, đây không chỉ là vinh dự của bản thân mà còn là của cả nền nông nghiệp và hàng triệu nông dân Việt Nam.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm