Chính trị

Trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt

DNVN – Chiều ngày 15/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đối với PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM, đồng thời giao 4 nhiệm vụ cho tân bộ trưởng này.

Đà Nẵng sẵn sàng sơ tán hơn 92.000 dân để phòng tránh bão số 13 / Nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên

Chiều ngày 15/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng ông Huỳnh Thành Đạt đã được nhậm chức Bộ trưởng Bộ KH&CN. Thủ tướng tin rằng ông Huỳnh Thành Đạt sẽ có những đóng góp đột phá, đưa ngành KH&CN thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm đồng chí Huỳnh Thành Đạt giữ chức Bộ trưởng Bộ KH&CN.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Huỳnh Thành Đạt giữ chức Bộ trưởng Bộ KH&CN.

Thủ tướng mong muốn, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ và các đồng chí lãnh đạo các đơn vị cùng đồng chí Huỳnh Thành Đạt sẽ không ngừng đổi mới tư duy, bám sát thực tiễn cuộc sống, tập trung vào cơ chế, chính sách, nguồn lực để phát triển KH&CN. Cụ thể, cần tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ lớn.

Thứ nhất, cần đẩy mạnh cơ chế tự chủ cao trong nghiên cứu, chính sách thu hút các nguồn lực xã hội để phát triển KH&CN, đặc biệt là của doanh nghiệp; kiến tạo, thúc đẩy gắn kết một cách thực chất, hiệu quả giữa các viện, trường và doanh nghiệp, để tiếp thu, làm chủ, chuyển giao, từng bước tạo ra công nghệ mới, đưa kết quả nghiên cứu vào cuộc sống. Thủ tướng cho rằng, việc gắn nhiệm vụ KH&CN với mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phải là nhiệm vụ hàng đầu. Sở KH&CN các địa phương cần nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp và người dân để thực hiện hiệu quả hơn.

Đồng thời, Bộ KH&CN cần tiếp tục đổi mới cơ chế tài chính, cơ chế đặt hàng; cải cách thủ tục hành chính tốt hơn và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động.

Thứ hai, chính sách sử dụng, trọng dụng cán bộ KH&CN, bao gồm các nhà khoa học đầu ngành, các nhà khoa học được giao các nhiệm vụ KH&CN quốc gia, các nhà khoa học trẻ tài năng cũng như đội ngũ quản lý KH&CN, những người luôn đổi mới, dám nghĩ dám làm, năng động sáng tạo cần đẩy mạnh hơn nữa.

Thứ ba, Bộ cần rà lại các công việc để các kết quả KH&CN có tính ứng dụng cao, giúp KH&CN thực sự là lực lượng sản xuất kinh doanh trực tiếp để nâng cao năng suất, chất lượng sản xuất kinh doanh. Đề xuất tốt hơn nữa việc xây dựng hạ tầng KH&CN theo hướng hiện đại, đồng bộ trong đó các khu công nghệ đi đầu trong việc thực hiện cuộc Cách mạng 4.0.

Thứ tư, chú ý hơn các mối quan hệ giữa KH&CN và KHXH&NV. Chú trọng hợp tác quốc tế để KH&CN phát triển nhanh hơn, rút ngắn khoảng cách với các nước.

Đồng chí Huỳnh Thành Đạt - Tân Bộ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại buổi nhậm chức.

Ông Huỳnh Thành Đạt - Tân Bộ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại buổi nhậm chức.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt chia sẻ đây là nhiệm vụ lớn, đồng thời cũng là một trọng trách với những thách thức không nhỏ. Ông Đạt cũng khẳng định sẽ quyết tâm thực hiện 4 nhiệm vụ Thủ tướng giao.

“Trong thời gian tới, tôi sẽ tập trung sức lực, trí tuệ để cùng với tập thể Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ và toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ KH&CN: đoàn kết, thống nhất trong việc kế thừa và phát huy hơn nữa những thành tựu, kết quả mà Bộ và Ngành KH&CN đạt được trong thời gian qua”, Tân Bộ trưởng nói.
Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm