Tin tức - Sự kiện

Cứ 1.000 người Việt thì có 60 người bị đái tháo đường

Hiện Việt Nam đang có gần 4 triệu người mắc bệnh đái tháo đường, tương đương khoảng 6% dân số. Đây là căn bệnh có tỷ lệ tử vong thứ 3 trong các bệnh không lây nhiễm.

Nguy cơ tái bùng phát dịch sởi do COVID-19 / Thêm 3 ca mắc COVID-19 được cách ly tại TP.HCM

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cũng theo ước tính của Bộ Y tế, đối với người tuổi từ 20-79, bệnh đái tháo đường sẽ tăng khoảng 78,5% trong giai đoạn 2017 - 2045 (từ 3,53 triệu người mắc đái tháo đường năm 2017 tăng lên 6,3 triệu người mắc đái tháo đường năm 2045).

Tỷ lệ người mắc đái tháo đường đang tăng chóng mặt và ngày càng trẻ hóa. Nếu như trước đây, bệnh thường xảy ra ở người 40 tuổi trở lên thì hiện nay nhiều người mắc bệnh khi mới 25-30 tuổi, thậm chí ở cả trẻ em. Đây là căn bệnh có diễn tiến âm thầm nhưng nguy hiểm.

Có đến 50% bệnh nhân đái tháo đường có biến chứng như tim mạch, suy thận, mù lòa, tổn thương thần kinh nặng dẫn đến nhiễm trùng và phải cắt cụt chi…

Các chuyên gia khuyến cáo, để phòng ngừa bệnh đái tháo đường, người dân cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, rèn luyện thể lực, tránh tình trạng thừa cân, béo phì. Thường xuyên kiểm tra đường huyết tối thiểu 6 tháng/ lần.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm