Tin tức - Sự kiện

Chốt đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Bộ LĐ-TB-XH vừa chính thức đề xuất tới Thủ tướng Chính phủ về lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ Quốc khánh năm 2022.

Hà Nội yêu cầu mỗi xã, phường chuẩn bị 150 giường bệnh F0 / Thêm 13.670 ca mắc COVID-19 mới tại 59 tỉnh, thành phố

Theo đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần gồm 5 ngày (một ngày trước Tết và 4 ngày sau Tết).

Với phương án này, người lao động sẽ nghỉ liền 9 ngày liên tục, gồm 5 ngày nghỉ Tết và 4 ngày nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Thời gian nghỉ từ 29/1/2022 đến hết ngày 6/2-/2022 (tức từ 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần).

Chốt đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 - Ảnh 1.

Trường hợp người lao động không phải là công chức, viên chức, thì căn cứ vào điều kiện thực tế, người sử dụng lao động có thể bố trí lịch nghỉ Tết Nguyên đán phù hợp với thực tế của đơn vị, đúng quy định của Bộ luật Lao động. Cùng với đó, người sử dụng lao động có trách nhiệm thông báo lịch nghỉ tới người lao động trước 30 ngày.

Với dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2022: Công chức, viên chức nghỉ 2 ngày theo quy định, trong đó, nghỉ ngày Quốc khánh 2/9 và 1 ngày liền kề trước. Với phương án này công chức, viên chức sẽ được nghỉ trọn vẹn trong tuần, không phải sang ngày thứ Hai của tuần sau và tránh việc phải bố trí nghỉ bù.

Trường hợp người lao động không phải là công chức, viên chức, thì đơn vị, doanh nghiệp quyết định cho người lao động nghỉ 2 ngày, gồm ngày Quốc khánh 2/9 và một ngày liền kề trước hoặc sau.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lưu ý, nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ Tết Nguyên đán hoặc nghỉ lễ Quốc khánh thì người sử dụng lao động bố trí nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần cho người lao động vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định của Bộ luật Lao động.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm