Tin tức - Sự kiện

Hà Nội yêu cầu mỗi xã, phường chuẩn bị 150 giường bệnh F0

Các địa phương cần triển khai ngay cơ sở điều trị F0 thể nhẹ theo mô hình Trạm Y tế lưu động, đảm bảo mỗi phường, xã, thị trấn có bình quân ít nhất 150 giường.

TP Hồ Chí Minh lọt top 6 toàn cầu về nơi làm việc tốt nhất cho người nước ngoài / Khẩn trương xây dựng chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội để trình Quốc hội

Đây là nội dung công điện yêu cầu các địa phương của Hà Nội.

Hiện toàn thành phố có 579 đơn vị hành chính phường, xã, thị trấn. Như vậy, tổng số giường bệnh các đơn vị chuẩn bị là hơn 86.000 giường.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng của Hà Nội cũng được giao khẩn trương triển khai phương án điều trị F0 tại nhà. Sở Y tế hướng dẫn danh mục các loại thuốc, phương pháp điều trị và xử lý các tình huống cho việc này.

Hà Nội hiện đã phân các tầng điều trị đối với F0, trong đó, tầng 1 là tuyến y tế cơ sở, trạm y tế lưu động và tại nhà; tầng 2 gồm 19 bệnh viện đa khoa cấp huyện, do thành phố phụ trách; tầng 3 là các bệnh viện tuyến thành phố, hạng I và tuyến Trung ương.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.


Liên quan tình hình dịch COVID-19 trên đại bàn TP Hà Nội, công điện do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành nêu rõ, từ ngày 11/10 đến ngày 1/12, Thành phố đã ghi nhận 6.568 ca mắc. Số ca mắc tăng rất nhanh trong những ngày gần đây, trong đó chỉ tính riêng từ ngày 25/11 đến ngày 1/12, trong vòng 6 ngày đã ghi nhận 1.751 ca mắc (trung bình 291 ca/ngày), phần lớn các ca mắc đều được phát hiện trong cộng đồng (tỷ lệ khoảng 38% tổng số ca mắc), trong các ca cộng đồng tỷ lệ mắc thứ phát chiếm tỷ lệ khoảng 70%.

Nhiều chùm ca bệnh đã được phát hiện, khoanh vùng, cách ly, phong tỏa, tuy nhiên số ca mắc vẫn cao và vẫn phát sinh thêm các ca bệnh mới như tại các địa bàn: Phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (371 ca); xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (330 ca); phường La Thành, Giảng Võ (219 ca); tại các khu dân cư địa hình chật hẹp như ngõ Khâm Đức, phố Khâm Thiên, phường Trung Phụng, quận Đống Đa (83 ca).

Tại các cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 của Thành phố, mặc dù hiện nay, số ca bệnh nặng ở tầng 3 (điều trị chuyên sâu cho bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch) chiếm tỷ lệ thấp (dưới 0,8%), tuy nhiên khi số ca bệnh tăng nhanh sẽ là thách thức lớn đối với các cơ sở y tế của Thành phố.

Dự báo số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng nhanh khi các hoạt động kinh tế - xã hội, giao thương hàng hóa và di chuyển của người dân từ các địa phương trên cả nước về Thành phố trong những tháng cuối năm tăng cao. Do đó, Thành phố cần triển khai ngay những biện pháp cấp bách thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm