Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, thúc đẩy Khởi nghiệp là một trong những thành quả quan trọng nhất của công cuộc đổi mới trên lĩnh vực kinh tế ở Việt Nam.

Khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ / Bộ trưởng GTVT: Dừng ngay việc ban thành thêm quy định, giấy phép con cản trở lưu thông hàng hóa

Nhân dịp Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng tới Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, thúc đẩy Khởi nghiệp là một trong những thành quả quan trọng nhất của công cuộc đổi mới trên lĩnh vực kinh tế ở Việt Nam.

Thân ái gửi tới tất cả quý vị đại biểu tham dự Đại hội lời chúc mừng tốt đẹp nhất, Chủ tịch nước cho biết, 5 năm về trước, mở đầu nhiệm kỳ 2016 -2021, Chính phủ đã quyết định năm 2016 là năm Quốc gia Khởi nghiệp. Từ đó, tinh thần khởi nghiệp được lan tỏa, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, hơn 100 ngàn doanh nghiệp được thành lập mới mỗi năm và đến nay đất nước ta đã có trên 800.000 doanh nghiệp đang hoạt động.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, thúc đẩy khởi nghiệp rõ ràng là một trong những thành quả quan trọng nhất của công cuộc đổi mới trên lĩnh vực kinh tế ở Việt Nam được ngày càng nhấn mạnh trong các văn kiện Đại hội Đảng, kể từ văn kiện Đại hội Đảng lần thứ VI (1986) với trọng tâm khuyến khích sự phát triển mạnh mẽ khu vực kinh tế hộ gia đình, kinh tế tư nhân ở nước ta. Nhờ chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, sự quản lý, điều hành hiệu quả của Nhà nước, sự phấn đấu nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân, Việt Nam đã nhanh chóng chuyển mình từ một đất nước đói nghèo, lạc hậu, bị chiến tranh tàn phá, để vươn lên trở thành một nước có thu nhập trung bình và hoàn thành hầu hết các mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc ngay từ năm 2015.

Chủ tịch nước cho rằng, trong hành trình phát triển đi lên của đất nước, doanh nghiệp, doanh nhân giữ vai trò là một động lực quan trọng. Ngày 13/10 hàng năm được Thủ tướng Chính phủ quyết định là ngày doanh nhân Việt Nam. Đảng ta cũng ban hành Nghị quyết về phát triển đội ngũ doanh nhân và các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Hơn lúc nào hết lực lượng này còn liên tục được bổ sung từ các nhà doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo với khát vọng phát triển những nền tảng và công nghệ mới trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và đời sống người dân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vẫn phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường, nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn, duy trì sản xuất, kinh doanh và việc làm; luôn ủng hộ và đồng hành với chính quyền và người dân trong phòng chống dịch bệnh, thực hiện các hoạt động thiện nguyện, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Nhắc lại Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đặt mục tiêu Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển hùng cường trong tầm nhìn 2045, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đó là khát vọng cháy bỏng của toàn dân. Để hiện thực hóa khát vọng này, Chủ tịch nước mong mọi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, luôn sẵn sàng học hỏi và dấn thân khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp sáng tạo để tạo việc làm, thu nhập cho bản thân, cho gia đình và góp phần dựng xây đất nước.

 

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ và đồng hành cùng nhân dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân phát huy mọi tiềm năng, trí tuệ, lao động sáng tạo, phát triển sự nghiệp, đóng góp xây dựng đất nước, Chủ tịch nước mong Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ thực sự trở thành cây cầu gắn kết hiệu quả cộng đồng khởi nghiệp, góp phần truyền cảm hứng, ươm mầm, hỗ trợ, hiện thực hóa những ước mơ khởi nghiệp ở Việt Nam.

Chủ tịch nước chúc Đại hội lần thứ nhất của Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia thành công và thực hiện được tôn chỉ, mục đích cao cả của mình là “Phụng sự Dân tộc – Hưng thịnh Quốc gia”.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm