Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Chưa thể nói TP Hồ Chí Minh đã trở lại trạng thái “bình thường mới”

Trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị Thành uỷ TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 diễn ra sáng nay (14/10), ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, tình hình dịch COVID-19 tại thành phố đã đạt được những kết quả cơ bản. Tuy nhiên, TP chưa thể trở lại trạng thái "bình thường mới”.

Quốc hội dành 2,5 ngày chất vấn, đề xuất lần đầu biểu quyết trực tuyến / Thủ tướng Phạm Minh Chính: 88 triệu liều vaccine đã về tới Việt Nam

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, với kinh nghiệm từ các nước trên thế giới và tình hình chống dịch ở TP Hồ Chí Minh, chúng ta chưa thể nói trước được điều gì và TP Hồ Chí Minh “chưa thể nói là đã trở lại trạng thái bình thường mới”.

Cụ thể, cơ quan Nhà nước chưa hoạt động lại đầy đủ, hoạt động dạy và học chưa trở lại trực tiếp, hoạt động của các cơ sở y tế chưa hết công suất và nhiều hoạt động bình thường khác chưa thể khôi phục được hết… TP Hồ Chí Minh đang dần từng bước mở ra và việc này phụ thuộc nhiều vào kết quảphòng, chống dịch. TP Hồ Chí Minh đang cố gắng củng cố phát huy các thành quả và nếu có diễn biến sẽ điều chỉnh lại.

Hội nghị Thành uỷ TP Hồ Chí Minh lần thứ 9

Ông Phan Văn Mãi phân tích thêm, thời gian quanhiều nước liên tục điều chỉnh các biện pháp khi tình hình dịch COVID-19 tốt lên hoặc xấu đi. Hiện tại, TP Hồ Chí Minh không thể chắc chắn là tình hình chỉ có tốt hơn trước mà cần tính tới việc quay lại các biện pháp kiểm soát nếu dịch phức tạp trở lại.

“Tình hình của thành phố đã được cải thiện, đạt được những kết quả cơ bản nhưng hỏi bền vững chưa và TP Hồ Chí Minh đã có thể trở lại trạng thái bình thường mới chưa? Tôi khẳng định là phải tiếp tục các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch, tính đến thời điểm này, TP Hồ Chí Minh chưa thể nói là đã trở lại trạng thái bình thường mới”, ông Phan Văn Mãi nói.

TP Hồ Chí Minh những ngày đầu thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh còn cho biết, sau khi Chính phủ ban hành quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Bộ Y tế ban hành văn bản hướng dẫn thì thành phố sẽ căn cứ trên cơ sở này để rà soát, đánh giá lại cấp độ dịch bệnh trên địa bàn để có các khuyến cáo phù hợp. Các biện pháp áp dụng sẽ được tính toán kỹ để tránh việc mỗi địa phương áp dụng một phương án. Thành phố sẽ đánh giá từng địa phương, xác định các hoạt động được thực hiện và xem xét trên bối cảnh của toàn thành phố. Các biện pháp cần vừa cục bộ, vừa toàn diện.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm