Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Quốc hội: Đà Nẵng đừng vì sai phạm trước đây mà e dè

“Tâm lý e dè, sợ sai rồi thấy những vụ việc cũ đang xử lý thì bây giờ không dám làm gì nữa là phải tránh... Đừng có làm sai nữa, chứ đúng thì phải làm để phát triển Đà Nẵng”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Đợt mưa kéo dài ở miền Trung sắp kết thúc / Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Khi người trẻ có khát vọng, họ sẽ dám dấn thân'

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự phiên khai mạc kỳ họp thứ 9 của Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 - 2021 ngày 17/12.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp cuối năm của HĐND TP Đà Nẵng
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp cuối năm của HĐND TP Đà Nẵng

Cụ thể, tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu, Bộ Chính trị ghi nhận những nỗ lực và thành tựu mà Đà Nẵng đã đạt được trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, phát sinh nhiều vấn đề phức tạp.

Có thể nói Đà Nẵng phát triển không thua kém một thành phố nào trong khu vực. Mà thành công nổi bật trên trường quốc tế vừa qua là với vai trò thành phố chủ nhà Tuần lễ Cấp cao APEC, Đà Nẵng đã để lại ấn tượng tốt đẹp với lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC và bạn bè quốc tế.

Đà Nẵng cũng được gọi tên là “thành phố đáng sống” với các lợi thế, tiềm năng phát triển cùng với các chương trình nhân văn như “5 không, 3 có” và “4 an”

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cũng thẳng thắn góp ý Đà Nẵng cần nhìn nhận nhiều mục tiêu quan trọng mà Nghị quyết 33-NQ/TW đặt ra cho Đà Nẵng 15 năm qua vẫn chưa thực hiện xong hoặc kết quả thực hiện không như mong đợi. Vai trò động lực, sức lan tỏa trong liên kết, phát triển vùng thực sự chưa nổi bật, còn khoảng cách khá xa giữa Nghị quyết với thực tế hiện nay.

Những năm gần đây, tăng trưởng kinh tế của thành phố có phần suy giảm, ngày càng phát sinh nhiều vấn đề phức tạp của một đô thị lớn đang phát triển. Dư địa phát triển, nhất là quỹ đất sạch dành cho việc thu hút đầu tư không còn nhiều; thu ngân sách chưa nhiều so với một số địa phương khác, tích lũy đầu tư còn hạn chế.

 

Chủ tịch Quốc hội góp ý, Đà Nẵng đừng vì những vụ việc, cụ thể là những sai phạm trước đây làm ảnh hưởng đến tư tưởng và hành động của các cấp, ngành ở Thành phố. Vì như thế sẽ gây một tác động tiêu cực đến môi trường đầu tư, thu hút đầu tư và giải quyết những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải.

“Tâm lý e dè, sợ sai rồi thấy những vụ việc cũ đang xử lý thì bây giờ không dám làm gì nữa là phải tránh. Nếu nhìn vào những cái sai rồi không dám làm cái đúng là không được. Đừng có làm sai nữa, chứ đúng thì phải làm để phát triển Đà Nẵng. Không làm thì Thành phố sẽ chững lại, chưa nói tới nguy cơ tụt hậu. Và tôi tin là nhân dân sẽ ủng hộ lãnh đạo Thành phố” - Chủ tịch Quốc hội phát biểu trước HĐND TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội cũng gợi ý cho Đà Nẵng về việc nghiên cứu chính quyền đô thị; và chia sẻ cách mà Hà Nội đang nghiên cứu, xem xét hiện nay là chính quyền chỉ có 2 cấp thay vì 3 cấp như hiện nay, không có cấp phường, không có UBND phường mà thay vào đó là các cơ quan hành chính đại diện quận/huyện ở địa bàn.

Định hướng phát triển Thành phố, Chủ tịch Quốc hội đề nghị: Phát triển Đà Nẵng phải văn minh và theo hướng phát triển đô thị thông minh, tập trung vào 3 trụ cột chính: du lịch, công nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển; Chú ý phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa xã hội; Phát huy cao độ sự đồng thuận của xã hội, quyết liệt thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm