Tin tức - Sự kiện

Chưa học xong lớp 12, nhiều đại học tuyển sinh sớm bằng học bạ

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều trường ĐH đã tổ chức xét tuyển học bạ THPT để tuyển sinh đầu vào, căn cứ vào điểm của 3, 4 hoặc 5 học kỳ, bỏ qua học kỳ cuối.

Nắng nóng trên cả nước kéo dài tới bao giờ? / Dự án đường gần 1.000 tỷ đồng nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai chính thức thông xe

Đây là năm đầu tiên mà nhiều trường đại học như Đại học Ngân hàng, Đại Học Nông Lâm TP.HCM tổ chức xét tuyển bằng học bạ với điểm số 3, 4 hoặc 5 học kỳ, bỏ qua học kỳ cuối lớp 12. Không chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, các trường đại học còn tổ chức hình thức nhận hồ sơ online để đảm bảo an toàn. Lượng thí sinh nộp học bạ để xét tuyển năm nay cũng tăng khoảng 10%.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ TP.HCM - cho biết: "Do học kỳ cuối cùng của lớp 12 kéo dài quá trễ nên cũng tạo tâm lý lo lắng cho các em. Đa phần các em đều tranh thủ việc xét điểm học bạ 5 học kỳ, bỏ qua học kỳ cuối như một cơ hội".

Ảnh minh họa. Nguồn: Zing.

Ảnh minh họa. Nguồn: Zing.

Bên cạnh việc tuyển sinh sớm bằng học bạ, năm nay, các trường đại học đều đa dạng hóa việc tuyển sinh để phù hợp với tình hình dịch bệnh. Chỉ tiêu cho phương thức xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT giảm so với năm ngoái. Các phương án còn lại như xét điểm thi năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM, xét tuyển thẳng đều có sự điều chỉnh về tỷ trọng. Đặc biệt, điều kiện xét tuyển bằng học bạ năm nay cũng sẽ khắt khe hơn.

"Về quy trình, nhà trường xây dựng cổng thông tin khai báo online, để các em khai báo, chỉnh sửa thông tin. Về các thông tin điểm số, khu vực hưởng chính sách ưu tiên, chúng tôi đều làm chặt. Đặc biệt, nhận hồ sơ tới đâu, chúng tôi khai báo tới đó để tránh sai sót xảy ra" - ông Nguyễn Trung Nhân - Trưởng Phòng đào tạo, Đại học Công nghiệp TP.HCM - cho hay.

Bên cạnh việc chốt đề án tuyển sinh, tuyển sinh bằng học bạ sớm, nhiều trường cũng đã công bố luôn ngưỡng điểm sàn cho tất cả các phương thức cụ thể. Theo các trường, quy chế tuyển sinh năm 2020 không có quá nhiều thay đổi, thí sinh không nên quá lo lắng vì những điều chỉnh sẽ luôn ở hướng có lợi cho các em và phù hợp với tình hình thực tế.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm