Tin tức - Sự kiện

Chưa tìm thấy 2 thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung tại huyện Mường Khương

DNVN - Hai thanh niên người dân tộc thiểu số, một người có địa chỉ thường trú tại xã Vàng Ma Chải, Phong Thổ, Lai Châu và người kia ở xã Nậm Cang, Sapa, Lào Cai đã trốn khỏi khu cách ly tập trung tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai từ ngày 28/4/2020, đến nay chưa có thông tin về hai trường hợp này.

Thừa Thiên Huế: Cách li tại chỗ 12 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 / Người có chứng nhận âm tính COVID-19 trở về Việt Nam vẫn phải xét nghiệm lại và tuân thủ cách ly

Hai thanh niên trốn khỏi khu cách li tập trung ở Mường Khương từ 28/4/2020 đến nay chưa có tung tích. Nguồn: Ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh Lai Châu.

Hai thanh niên trốn khỏi khu cách li tập trung ở Mường Khương từ 28/4/2020 đến nay chưa rõ tung tích. Nguồn: Ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh Lai Châu.

Theo nguồn tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh lai Châu, vào khoảng 19h ngày 27/4/2020, Trung tâm Y tế huyện Mường Khương, Lào Cai có tiếp nhận bàn giao từ Đồn biên phòng Bản Lầu 2 công dân nhập cảnh từ Trung Quốc trở về qua đường biên giới khu Na Lốc, xã Bản Lầu.

Hai công dân này được đưa về khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú (THCS&THPT) huyện Mường Khương. Đội công tác phục vụ khu cách ly đã khai thác thông tin, tuyên truyền, khám sàng lọc và bố trí 1 phòng ở tầng 2 cách ly riêng cho 2 trường hợp trên. Qua khai thác thông tin dịch tễ như sau: 2 công dân đi sang Trung Quốc làm thuê, trồng chuối, phụ hồ từ đầu năm 2019 đến ngày 27/4/2020 thì vượt biên trở về Việt Nam.

Cụ thể như sau: Một người là Ta Ba Dô (SN 1996; Giới tính: Nam; Dân tộc: Hà Nhì; Địa chỉ: Xã Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu). Một người là Phùng Cáo Tá (SN 1995; Giới tính: Nam; Dân tộc: Dao; Địa chỉ: Xã Nậm Cang, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai).

Trong thời gian cách ly từ 19h ngày 27/4/2020 đến 14h ngày 28/4/2020, 2 công dân trên được theo dõi, kiểm tra, sức khỏe 2 lần, được cung cấp suất ăn, nhu yếu phẩm sinh hoạt đầy đủ, các công dân chấp hành tốt các quy định của khu cách ly.

Tổ an ninh bảo vệ cũng thường xuyên phân công ca trực tại khu cách ly, tuy nhiên các công dân này đã lợi dụng lúc nghỉ trưa, tìm chỗ khuất trèo từ tầng 2 xuống lẩn trốn lúc nào không biết.

Đến 14h15” ngày 28/4/2020, nhân viên Y tế vào khu cách ly để kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt thì không thấy 2 công dân trên có mặt ở trong phòng. Nhân viên y tế đã thông báo ngay cho tổ an ninh bảo vệ khu cách ly, truy tìm, điều tra, xác minh. Công an huyện cũng đã gửi Thông báo đến địa phương nơi 2 công dân thường trú, để phối hợp triển khai phòng, chống dịch Covid-19. Nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin phản hồi về 2 trường hợp trên.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo