Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Cách li tại chỗ 12 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

DNVN – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện tại 12 du khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, không có biểu hiện lâm sàng liên quan đến dịch bệnh Covid-19, sức khỏe bình thường, đang được cách ly tại chỗ và hệ thống y tế đang theo dõi và giám sát chặt chẽ.

Thừa Thiên Huế khẳng định nữ sinh tử vong sau khi sốt không liên quan đến Covid-19 / Nửa đêm Hà Nội họp khẩn, công bố bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19

Trưa 7/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đặc biệt quan tâm đến tình trạng sức khỏe của 12 du khách hiện đang lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đi cùng chuyến bay với cô gái dương tính với Covid-19 tại Hà Nội (ca nhiễm thứ 17 tại Việt Nam).

Buổi họp báo thu hút rất đông phóng viên báo chí

Buổi họp báo thu hút rất đông phóng viên báo chí.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, hiện tại 12 du khách này không có biểu hiện lâm sàng liên quan đến dịch bệnh Covid-19, sức khỏe bình thường, đang được cách ly tại chỗ và hệ thống y tế đang theo dõi và giám sát chặt chẽ.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, các trường hợp tiếp xúc với 12 người này cũng đang được theo dõi và giám sát chặt chẽ. Các khách sạn có các du khách này lưu trú đã được phun thuốc tiêu độc khử trùng vào sáng nay. Để đảm bảo giám sát tốt, tỉnh sẽ chỉ đạo xét nghiệm đối với 12 du khách này.

Liên quan đến trường hợp 4 người Trung Quốc và 2 người Việt đi cùng chuyến xe đến Huế vào ngày 04/3, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Thanh cho biết, 4 người Trung Quốc chỉ có 1 người có hộ chiếu, họ nhập cảnh qua đường tiểu ngạch vào Việt Nam. Qua điều tra sơ bộ bước đầu, mục đích của 4 người này là vào Việt Nam để tránh dịch bệnh đang lây lan ở Trung Quốc.

“Tất cả 6 người nói trên đang thực hiện cách ly tại Trường Quân sự tỉnh với chế độ ăn uống, kiểm tra sức khỏe hàng ngày. Sau khi thực hiện cách ly 14 ngày ở địa phương, tỉnh sẽ phối hợp với bộ, ngành liên quan để xử lý các bước tiếp theo”, vị đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết thêm.

 

Cũng tại buổi họp báo, nhiều phóng viên quan tâm đến việc lượng người mua hàng tăng đột biến trong những ngày gần đây, người dân hoang mang, lãnh đạo tỉnh có giải pháp gì ổn định tâm lý.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cho biết, quan điểm của tỉnh là không chủ quan trong đánh giá tình hình,chủ động các giải pháp nhằm phát hiện và ngăn chặn triệt để dịch bệnh, không giấu thông tin, không bưng bít thông tin.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kêu gọi bà con nhân dân hãy bình tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kêu gọi bà con nhân dân hãy bình tĩnh.

“Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19, bà con hãy bình tĩnh, không nên mua sắm tích trữ gây khan hiếm ảo hàng hoá; lượng hàng hóa được tỉnh chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân”, ông Phan Ngọc Thọ khuyến cáo.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng kêu gọi: "Bà con nhân dân tự giác khai báo khi có người thân trở về từ các vùng dịch. Nhận thức của cá nhân tại cộng đồng là yếu tố quyết định đến sự thành công của phòng dịch".

“Yêu cầu các cấp, các ngành cần chủ động, không chủ quan, xử lý nhanh và kịp thời các tình huống. Đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các phương pháp phòng chống dịch; đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông để mọi người dân cùng biết bảo vệ sức khoẻ của mình, tham gia chống dịch với tinh thần “hết sức thận trọng nhưng không quá lo sợ", Chủ tịch Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm