Tin tức - Sự kiện

Chùm ảnh người dân, shipper chen lấn mua hàng như chưa hề có dịch COVID-19

Người dân, shipper ở Hà Nội ùn ùn đổ về các cửa hàng, chen chúc mua bán như chưa hề có dịch COVID-19, mặc dù vẫn đang trong thời gian giãn cách toàn xã hội.

Tổng Bí thư: Chủ động kịch bản và giải pháp cho các khả năng, tình huống / Bộ trưởng Bộ Tài chính: Trình chuyển nguồn 14.620 tỷ đồng để chi chống dịch COVID-19

Mới đây, UBND TP Hà Nội họp bàn và yêu cầu các quận huyện, thị xã tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị số 20 ngày 3/9 của chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ảnh: Người dân tập trung rất đông, vi phạm quy định 5K tại dãy các cửa hàng bán bánh trung thu ở số nhà 155,157,159 đường Thụy Khuê (Ba Đình).

Tuy nhiên, từ 12h trưa ngày 16/9, trên địa bàn các quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ thời điểm thực hiện chỉ thị số 20 ngày 3/9) sẽ được nới lỏng, khi một số loại hình kinh doanh sẽ được hoạt động trở lại khi được mua bán mang về.

Mặc dù Hà Nội quyết định nới lỏng một số hoạt động mua bán theo hình thức mang về nhưng vẫn phải đảm bảo quy định 5K, tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV.VN, vào trưa 18/9, người dân ở Hà Nội đã ùn ùn đổ ra các cửa hàng, quán ăn mua bán tấp nập.

 

Tại số nhà 197,199 đường Thụy Khuê, có rất đông người tập trung, không giữ khoảng cách an toàn để mua bánh trung thu.

Thậm chí có người đứng trong đám đông này không hề đeo khẩu trang theo quy định.

Mặc dù có tấm chắn nhưng người bán vẫn giao dịch, mua bán theo hình thức mặt giáp mặt với người mua.

 

Lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở nhưng số đông người dân đã bấp chấp, chen chúc nhau mua hàng, tạo thành hình ảnh rất xấu xí trong mùa dịch.

Cũng tại tuyến đường Thụy Khuê này, xuất hiện hàng loạt cửa hàng không tuân thủ 5K theo quy định. Thậm chí chủ cửa hàng không hề đeo khẩu trang, vô tư giao dịch mặt giáp mặt với khách.

Người mua hàng tập trung rất đông mua bán trước một cửa hàng bán bún chả cạnh ngõ 102 đường Thụy Khuê.

 

Tại một cửa hàng bún chả khác, cũng nằm trên đường Thụy Khuê, người mua, kẻ bán rất nhộn nhịp, tràn cả xuống lòng đường.

Người dân đứng túm tụm ở một cửa hàng phở trên đường Thụy Khuê...

Không riêng người dân và những cửa hàng trên đường Thụy Khuê mà ngay gần đó, trên phố Đội Cấn, có rất đông lực lượng shipper, bất chấp quy định, phớt lờ quy định 5K...

 

Những shipper này không xếp hàng, giữ khoảng cách an toàn theo quy định....

...đứng "túm 5 tụm 3" lấy hàng tại số nhà 216 phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội).

Cũng tại tuyến phố Đội Cấn này, rất nhiều người dân, nhân viên các hãng shipper lớn đã vô tư mua hàng, bất chấp nguy cơ lây nhiễm dịch.

 

Tại số nhà 107 - B1, khu tập thể Thành Công, người dân, shipper đứng chen chúc, không ai nhường ai tạo thành cảnh tượng rất lộn xộn trong lúc mua bún chả mang về...

...người đến trước, người ra vào tiếp xúc, va chạm vào nhau. Những hình ảnh này vi phạm nghiêm trọng quy định phòng chống dịch COVID-19.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm