Chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số: Chỉ còn cách đích… ‘một bước chân’
Tăng lương 2019: Đang lấy ý kiến các thành viên Chính phủ / Dùng điện thoại trên máy bay có thể bị phạt từ 3-5 triệu đồng
Ngày 5/10, nhà mạng Viettel đã tiếp tục đợt chuyển đổi mã mạng thứ 8 với gần 6,8 triệu thuê bao đầu số 0163 sang 033. Mã 033 còn được giới chuyên “săn” SIM số gọi là đầu số “song tài”.
Việc chuyển đổi được thực hiện tự động trên hệ thống vào giờ thấp điểm. Khách hàng Viettel không phải thay đổi thẻ SIM hoặc thực hiện bất kỳ thao tác nào để chuyển đổi sang đầu số mới, và vẫn được đảm bảo thông suốt các dịch vụ gọi điện nội mạng/ngoại mạng và tin nhắn SMS trong suốt quá trình.
Theo chia sẻ của đại diện Viettel, trong các đợt chuyển đổi mới nhất, các bước thực hiện và câu lệnh đã được nhà mạng này tối ưu hơn, sắp xếp thứ tự hợp lý hơn. Do đó, quá trình chuyển đổi ở lần thứ 6, 7 và 8 được các kỹ sư của Viettel thực hiện thành công chỉ trong khoảng 15 phút, nhanh hơn 30 phút so với các đợt trước đó.
Như vậy, tính tới ngày 5/10, Viettel đã chuyển đổi gần 90% lượng thuê bao 11 số trong kế hoạch chuyển đổi đầu số di động, bao gồm các đầu số từ 0163 tới 0169 sang đầu số mới tương ứng từ 033 tới 039. Chỉ còn một đợt chuyển đổi đầu số 0162 sang 032 vào ngày 7/10 nữa là Viettel chính thức hoàn thành công tác nói trên.
Trước Viettel, các nhà mạng có lượng thuê bao 11 số ít hơn như VinaPhone (hơn 15 triệu thuê bao), MobiFone (hơn 14 triệu thuê bao) và Vietnamobile, Gmobile đã hoàn thành công tác chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số.
Dù phải thực hiện khối lượng khá lớn, song quá trình thực hiện của Viettel chưa gặp bất cứ sự cố nào ảnh hưởng tới trải nghiệm dịch vụ củ khách hàng. Tương tự, nhà mạng VinaPhone và MobiFone cũng báo cáo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, không xảy ra bất kỳ sự cố gì. Trong khi đó, nhà mạng Vietnamobile và Gmobile chưa có thông tin chính thức sau khi họ hoàn thành công tác chuyển đổi mã mạng.
Viettel đã bổ sung tính năng “Chuyển đổi danh bạ 11 số về 10 số” trên ứng dụng My Viettel, cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng không phân biệt thuê bao thuộc mạng nào. Sau 15 ngày có tính năng mới này, My Viettel đã trở thành ứng dụng hàng đầu về chuyển đổi đầu số với khoảng 5,7 triệu lượt sử dụng, trung bình trên 300.000 lượt mỗi ngày.
Tuy nhiên để không phải thao tác nhiều lần, khách hàng nên sử dụng tính năng này trên My Viettel sau ngày 7/10/2018 (thời điểm toàn bộ 21 đầu số di động 11 số của tất cả 5 nhà mạng đều đã được chuyển đổi sang dạng 10 số).
Ngoài My Viettel, người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng My MobiFone, My VNPT, MyVietnamobile của các nhà mạng khác. Trường hợp sử dụng ứng dụng của bên thứ ba, người dùng chỉ nên sử dụng ứng dụng đã được nhiều người thử nghiệm thành công (như Zalo) để đảm bảo không xảy ra lỗi làm sai các số điện thoại trong danh bạ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bộ LĐ-TB&XH sẽ rà soát, đề xuất Chính phủ mức tăng lương tối thiểu vùng phù hợp
Đà Nẵng: Cuộc thi ‘Hồn phố’ thu hút giới trẻ
Giáo dục tiếng Hàn trong bối cảnh xã hội siêu kết nối
Năm 2025, EVNCPC xây thêm 70 nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên
Năm 2025, phấn đấu nâng hạng ga quốc nội sân bay Đà Nẵng chuẩn 4 sao Skytrax
Nâng cao nhận thức về mối đe doạ của kháng thuốc