Tin tức - Sự kiện

Cô đánh trò bầm tím tay vì viết chậm: 'Tôi đã sai và không bao giờ tái phạm!'

Cô giáo Phạm Thị Hồng Nhung đã bộc bạch trong bản tường trình tha thiết mong gia đình học sinh thông cảm và bỏ qua để có cơ hội sửa sai.

Vụ cháy nhà phố ở TP.HCM: Nạn nhân có lẽ không thiệt mạng nếu bình tĩnh hơn / Hà Nội: Cây xanh bật gốc đè trúng ô tô đang chạy trên đường

Chiều 1/6, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) cho biết, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo Phạm Thị Hồng Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A6, do có hành động chưa chuẩn mực, dùng thước kẻ nhựa đánh vào tay học sinh H.M.T.

Sự việc đáng tiếc xảy ra vào lúc 9h sáng 29/5 tại trong tiết tập làm văn. Do em H.M.T. không tập trung, viết bài chậm nên cô Nhung đã dùng thước kẻ nhựa đánh vào phần mềm bắp tay học sinh này. Khi đó, em H.M.T. không có biểu hiện đau nên cả lớp vẫn tiếp tục tiết học. Đến tối, phát hiện trên tay em H.M.T. có vết tấy đỏ, gia đình đã đến trường phản ánh sự việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Nhung đã viết bản tường trình gửi Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu. Trong bản tường trình, cô giáo Phạm Thị Hồng Nhung thừa nhận: "Tôi nhận thấy việc làm đó của tôi là sai. Tôi rất ân hận và xin nhận trách nhiệm về việc mình làm. Tôi xin hứa sẽ nghiêm khắc kiểm điểm bản thân và rút kinh nghiệm sẽ không bao giờ tái phạm".

Nói về lý do dẫn tới hành động chưa đúng mực của mình với em học sinh H.M.T trong lớp, cô Nhung cho hay: "Do thời gian nghỉ dịch dài, việc học tập bị gián đoạn nên khi học sinh đi học trở lại, tôi rất mong muốn rèn học sinh ổn định nề nếp học tập như trước. Khi thấy em T. thiếu bài, tôi đã nhắc nhở em. Trong tiết học, em không tập trung viết bài nên trong lúc mất bình tĩnh, tôi đã dùng thước nhựa đánh vào phần bắp tay của em, để lại vết đỏ.

Ngay lúc đó, do học sinh không có biểu hiện kêu đau nên tôi và cả lớp vẫn tiếp tục tiết học. Khi về nhà, gia đình mới phát hiện và báo lại cho giáo viên cũng như ban giám hiệu nhà trường".

Trong bản tường trình, cô Nhung cho biết đã đến nhà em T để gặp và xin lỗi em cùng gia đình đồng thời tha thiết mong gia đình học sinh thông cảm và bỏ qua cho cô để có cơ hội sửa sai. Cô Nhung cũng tự nhận là giáo viên trẻ mới ra trường được hai năm nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra.

Cô đánh trò bầm tím tay vì viết chậm: Tôi đã sai và không bao giờ tái phạm! - Ảnh 1.

Hình ảnh trên mạng xã hội chia sẻ ngày 30/5 kèm theo thông tin về việc một học sinh lớp 4A6, trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu, thành phố Nam Định, bị cô giáo đánh bầm tím tay.

Sau khi làm việc với nhà trường và giáo viên, Phòng GD&ĐT thành phố Nam Định đã làm báo cáo gửi đến Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định. Phía Phòng GD&ĐT thành phố Nam Định cho biết, sau buổi làm việc, gia đình học sinh cũng đã thông cảm và chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo Nhung.

Như đã đưa tin, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu sau khi tìm hiểu sự việc, xem xét bản kiểm điểm cá nhân của cô Nhung, đã thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy, bố trí cô Nhung chuyển sang làm công tác văn phòng để có thời gian ổn định tinh thần, nhìn nhận hành vi của mình, rút kinh nghiệm không tái phạm.

Cô Phạm Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu cho biết, hiện vết bầm đỏ trên tay em H.M.T. đã mờ. Em T. không cảm thấy đau. Ngày 1/6, em T. đã được gia đình đưa trở lại trường học bình thường. Ban Giám hiệu nhà trường đã bố trí một giáo viên có kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm lớp 4A6 thay cô Phạm Thị Hồng Nhung trong thời gian cô Nhung bị đình chỉ công tác.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm