Tin tức - Sự kiện

Cơ sở bán rượu, bia phải dán thông báo không bán cho người dưới 18 tuổi

DNVN - Đây là nội dung tại Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia 2019 được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 7 ngày 14/6/2019.

Phát hiện bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia không viết nội dung gì / Hà Nội: Xe container ép Fortuner lật nghiêng, nữ tài xế cùng con nhỏ may mắn thoát chết

Theo đó, yêu cầu cơ sở kinh doanh rượu, bia phải niêm yết thông báo không bán rượu, bia cho người chưa đủ 18 tuổi.
Nếu nghi ngờ về độ tuổi của người mua rượu, bia thì người bán có quyền yêu cầu người mua xuất trình giấy tờ chứng minh.
Không sử dụng người chưa đủ 18 tuổi tham gia vào việc kinh doanh, quảng cáo rượu, bia.

Cơ sở bán rượu, bia tiêu dùng tại chỗ phải nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện giao thông và hỗ trợ khách hàng thuê, sử dụng phương tiện giao thông công cộng sau khi uống rượu, bia….
Sáng 04/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố 7 luật đã được Quốc hội Khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ bảy, trong đó có Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.
Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nhất trí đánh giá, việc đưa Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia vào cuộc sống là rất khó khăn. Để đưa luật vào cuộc sống, các chế tài là quan trọng. Đặc biệt là chế tài để bảo vệ các đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ, người già; chế tài với người sử dụng rượu bia khi làm việc, lái xe. Trong luật đã quy định 13 hành vi bị nghiêm cấm. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị, các cơ quan thông tấn, báo chí chung tay để cùng triển khai Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.
Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực từ ngày 01/01/2020.
Minh Thu (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm