Tin tức - Sự kiện

Còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong các bệnh viện Hà Nội

Theo các chuyên gia, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn tại bệnh viện, nhà hàng, quán ăn, đám cưới.

Đà Nẵng: Thông tin mới nhất về 4 ca dương tính phát hiện tại các chợ tại quận Thanh Khê / Bệnh nhân 669 khỏi bệnh, Đồng Nai hiện không còn ca mắc COVID-19

Trong ngày 22/8, UBND TP Hà Nội cùng Bộ Y tế đã có buổi họp để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại tất cả các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận huyện để tiếp tục triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã kiểm tra 40 bệnh viện cả công lập và tư nhân. Qua đó, 30 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn; 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp; 3 bệnh viện không an toàn là bệnh viện Mắt Sài Gòn – Hà Nội 1, bệnh viện Mắt Việt Nhật, bệnh viện Mắt Hi-Tech).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong khoảng 5 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận ca mắc, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn nhất là trong bệnh viện và tại nhà hàng, quán ăn. Vì vậy, cần tiếp tục chủ động, kiên quyết triển khai hiệu quả, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch. Trong công tác phòng dịch tại các địa phương, TP chủ chương cấp ủy và người đứng đầu các đơn vị phải coi phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, quán triệt kết luận mới nhất của Thành ủy. Tăng cường công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân tại Bệnh viện E, chiều 20/8, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, Bộ Y tế đã rút trường hợp bệnh nhân 994 ra khỏi danh sách những người mắc COVID-19 và cho phép bệnh viện E tiếp tục hoạt động trở lại.

Thông qua trường hợp này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã rút ra các bài học và kinh nghiệm trong việc ứng phó dịch tại bệnh viện: ngay khi có thông tin, các đơn vị đã thực hiện đồng bộ công tác; Trong 1 đêm rà soát và đưa các trường hợp F1 đi cách ly, tổ chức cách ly F2 tại nhà. Qua xét nghiệm các y bác sỹ; Bệnh nhân có bệnh nền nặng đều âm tính.

Các chuyên gia y tế cũng nhận định, nguồn lây bệnh tại Hà Nội vẫn có thể còn trong hơn 22.000 mẫu người về từ Đà Nẵng chưa có kết quả xét nghiệm. Hiện nay người dân vẫn còn chủ quan, những khu vực như bệnh viện, cửa hàng ăn uống, đám cưới, đám hiếu... đều là những điểm từng xuất hiện ổ dịch trên cả nước. Nếu người dân không chủ động và có ý thức trong phòng dịch sẽ khiến công tác chống dịch bị giảm hiệu quả.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm