Tin tức - Sự kiện

Công bố phương thức xét tuyển của trường ĐH Kinh tế quốc dân

DNVN - Tuyển sinh năm 2020, trường ĐH Kinh tế quốc dân xét tuyển 9 tổ hợp: A00, A01, B00, C03, C04, D01, D07, D09, D10 theo từng ngành học.

Hơn 165 chuyến bay phải đổi lịch trình do sân bay Tân Sơn Nhất đóng cửa ngày 14/06/2020 / Vì sao hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific bị xóa sổ?

Về phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trường ĐH Kinh tế quốc dân xét tuyển theo 9 tổ hợp: A00, A01, B00, C03, C04, D01, D07, D09, D10 theo từng ngành, không có chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp xét tuyển.

Ông Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, trường không sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ, không sử dụng điểm thi được bảo lưu từ các kỳ thi THPT, THPT quốc gia các năm trước để tuyển sinh, không cộng điểm ưu tiên thí sinh có chứng chỉ nghề.

Trường cũng không áp dụng thêm điều kiện phụ trong xét tuyển, ngoài các quy định trong Quy chế tuyển sinh năm 2020 của Bộ GD&ĐT.

Xét tuyển kết hợp

Về xét tuyển kết hợp, ông Triệu cho hay, mỗi thí sinh được nộp 1 hồ sơ xét tuyển kết hợp (nộp online theo thông báo, không bao gồm hồ sơ đăng ký xét tuyển theo kết qủa thi THPT); Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 10 nguyện vọng và xếp theo thứ tự ưu tiên (nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất). Xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu của nhà trường.

Xét tuyển kết hợp, gồm 5 đối tượng:

Đối tượng 1: Thí sinh đã tham gia vòng thi tuần cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" trên Đài truyền hình Việt Nam và có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của trường đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trở lên (dự kiến 18 điểm gồm điểm ưu tiên). Chỉ tiêu dự kiến 1%.

Đối tượng 2: Thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT từ 1200 điểm trở lên hoặc ACT từ 26 điểm trở lên và có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của trường đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trở lên (dự kiến 18 điểm gồm điểm ưu tiên). Mã đăng ký của ĐHKTQD với tổ chức thi SAT (The College Board) là 7793-National Economics University và ACT là 1767-National Economics University (thí sinh phải khai báo mã đăng ký trên khi đăng ký thi SAT và ACT). Chỉ tiêu dự kiến 3%.

Đối tượng 3: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt IELTS 5.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 500 trở lên hoặc TOEFL iBT 46 trở lên và có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của 2 môn (Toán và 1 môn bất kỳ trừ môn Tiếng Anh) đạt từ 14 điểm trở lên gồm điểm ưu tiên. Chỉ tiêu dự kiến 15%.

Đối tượng 4: Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương hoặc có giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của 2 môn (toán và 1 môn bất kỳ trừ môn thí sinh đạt giải/nếu thí sinh đạt giải môn toán thì thay bằng môn khác môn toán) đạt từ 14 điểm trở lên gồm điểm ưu tiên. Chỉ tiêu dự kiến 5%.

Đối tượng 5: Thí sinh là học sinh giỏi 5 học kỳ 3 năm THPT các lớp hệ chuyên thuộc trường chuyên của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương hoặc của các trường đại học và có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của 2 môn (toán và 1 môn bất kỳ) đạt từ 14 điểm trở lên gồm điểm ưu tiên. Chỉ tiêu dự kiến 16%.

Nguyên tắc xét tuyển kết hợp

Đối tượng 1: Thí sinh được tùy chọn nguyện vọng vào bất kỳ ngành học nào của trường.

Đối tượng 2: Điểm xét tuyển lấy từ cao xuống thấp, không phân biệt thứ tự nguyện vọng giữa các thí sinh, với mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất. Không áp dụng điều kiện phụ trong xét tuyển.

Điểm xét tuyển (ĐXT) được xác định như sau:

ĐXT = điểm SAT *30/1600 + điểm tổ hợp xét tuyển + điểm ưu tiên

ĐXT = điểm ACT *30/36 + điểm tổ hợp xét tuyển + điểm ưu tiên

Đối tượng 3: điểm xét tuyển lấy từ cao xuống thấp, không phân biệt thứ tự nguyện vọng giữa các thí sinh, với mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất.

Điểm xét tuyển được xác định như sau:

ĐXT = điểm quy đổi * hệ số 2 + điểm 2 môn xét tuyển + điểm ưu tiên

Bảng điểm quy đổi các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

.

Áp dụng điều kiện phụ là điểm chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và tổng điểm 2 môn xét tuyển gồm điểm ưu tiên của thí sinh.

Đối tượng 4: Điểm xét tuyển lấy từ cao xuống thấp, không phân biệt thứ tự nguyện vọng giữa các thí sinh, với mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất.

Điểm xét tuyển được xác định như sau:

ĐXT = điểm quy đổi * hệ số 2 + điểm 2 môn xét tuyển + điểm ưu tiên

Bảng điểm quy đổi theo đối tượng 4.

Bảng điểm quy đổi theo đối tượng 4.

Áp dụng điều kiện phụ theo thứ tự ưu tiên là giải khuyến khích Học sinh giỏi Quốc gia; giải nhất, nhì, ba cấp tỉnh/TP trực thuộc trung ương.

Đối tượng 5: Điểm xét tuyển lấy từ cao xuống thấp, không phân biệt thứ tự nguyện vọng giữa các thí sinh, với mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất.

Điểm xét tuyển được xác định như sau:

ĐXT = điểm trung bình 5 học kỳ * hệ số 2 + điểm 2 môn xét tuyển + điểm ưu tiên

Đối với xét tuyển thẳng

Đối với thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc gia, ngoài các điều kiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT cần đạt điều kiện của Trường là thí sinh có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của Trường đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào dự kiến từ 18 điểm trở lên gồm điểm ưu tiên.

Trường sẽ xét tuyển theo thứ tự nguyện vọng đăng ký và theo giải của thí sinh. Các thí sinh được tuyển thẳng sẽ được ưu tiên khi tham gia thi tuyển sinh sau khi nhập học vào chương trình Tiên tiến và Chất lượng cao của trường

Đối với các thí sinh đối tượng khác, các điều kiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Thông báo của Trường.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm