Tin tức - Sự kiện

Công nhân, lao động cơ bản đã trở lại làm việc sau Tết

Theo ghi nhận sơ bộ từ các cấp công đoàn cơ sở, hầu hết công nhân lao động đã trở lại làm việc sau Tết.

Công ty cho nghỉ Tết dài hơn quy định, người lao động được tính lương thế nào? / Dự báo thời tiết ngày 17/2/2024: Hà Nội sáng sớm có sương mù, trưa hửng nắng

Tổng hợp của các cấp Công đoàn Thành phố Hà Nội, đến trưa ngày 15/2, có 80,78% doanh nghiệp đã mở xưởng để sản xuất, với 88,67% số công nhân lao động (CNLĐ) trở lại làm việc (số CNLĐ trở lại làm việc tại các doanh nghiệp đã mở cửa sản xuất).

Số doanh nghiệp còn lại dự kiến sẽ mở xưởng làm việc từ thứ 2, ngày 19/2/2024 (tức ngày 10 Tết Nguyên đán).

Chú thích ảnh
Lãnh đạo LĐLĐ đi thăm, động viên công nhân trở lại làm việc sau Tết. Ảnh: MQ

Ông Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Hà Nội, cho biết, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tình hình quan hệ lao động trên địa bàn Thủ đô ổn định, không xảy ra đình công, ngừng việc tập thể.

Cũng trong dịp Tết, các cấp Công đoàn Thủ đô tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ"; chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”; thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết cácCông đoàn viên và người lao động... Các cấp Công đoàn Thủ đô đã hỗ trợ, tặng quà cho hơn 513.000 lượt đoàn viên, người lao động với số tiền hơn 188 tỷ đồng. Riêng cấp Thành phố đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho hơn 44.000 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng.

Trong dịp Tết, có 372 công nhân lao động ở lại nhà trọ, không về quê ăn Tết (thuộc địa bàn các quận/ huyện: Long Biên, Hoàng Mai, Gia Lâm, Mê Linh...). Các Liên đoàn Lao động quận/huyện đã tổ chức thăm, tặng quà cho công nhân, lao động mức 1 triệu đồng/người.

Theo đại diện LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, tính đến chiều ngày 15/2, trên địa bàn tỉnh đã có 98% công nhân về quê đón Tết đã trở lại nơi làm việc an toàn; các đơn vị, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh đã thực hiện sản xuất vào ngày 15/2 theo đúng quy định.

Còn theo đại diện các công đoàn cơ sở tại Đồng Nai, đến chiều ngày 15/2, đã có khoảng 80% người lao động đi làm việc trở lại ở các khối doanh nghiệp (khoảng 510.000 người) và khối cơ quan hành chính sự nghiệp (khoảng 50.000 người). Trên địa bàn vẫn có những doanh nghiệp gặp khó khăn về đơn hàng nên ảnh hưởng tới việc làm của người lao động. Dự kiến, đến ngày 19/2, số lượng người lao động đi làm trở lại sau Tết sẽ tăng cao.

 

Thực hiện kết nối thị trường lao động, ngày 22/2, sẽ có 9 trung tâm dịch vụ việc làm phía bắc sẽ triển khai phiên giao dịch trực tuyến để kết nối thị trường lao động sau Tết.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm