Tin tức - Sự kiện

Covid-19: Chính phủ xem xét giảm một loạt thuế, phí cho doanh nghiệp và người dân

DNVN - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang xây dựng dự thảo Nghị quyết về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Theo đó, Chính phủ sẽ xem xét thêm giải pháp tài khoá về miễn, giảm các loại thuế, phí cho doanh nghiệp, người dân.

Hà Nội có thêm điểm phát gạo miễn phí cho người dân / Hà Nội: Bắt giữ kẻ cướp điện thoại, sau đó còn tống tiền nạn nhân bằng clip nhạy cảm

Theo dự thảo Nghị quyết của Chính phủ mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang soạn thảo về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho xản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Dự thảo này đã được Bộ Kế hoạch đầu tư lấy ý kiến từ các bộ, ban, ngành để Chính phủ xem xét thêm các giải pháp tài khóa về miễn, giảm các loại thuế, phí cho doanh nghiệp và người dân.

Chính phủ sẽ xem xét thêm giải pháp tài khoá về miễn, giảm các loại thuế, phí cho doanh nghiệp, người dân (Ảnh minh họa)

Chính phủ sẽ xem xét thêm giải pháp tài khoá về miễn, giảm các loại thuế, phí cho doanh nghiệp, người dân (Ảnh minh họa)

Trong nội dung dự thảo có đưa ra các chính sách về việc doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 có thể được giảm một loạt các loại thuế như: Giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước; ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nội; giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho DNNVV trong năm 2020 nhằm hỗ trợ, phát triển DN nhỏ và siêu nhỏ; miễn, giảm 50% thuế suất GTGT (hiện nay là 10%) cho các hàng hóa dịch vụ gặp khó khăn, hàng hóa nguyên vật liệu để giảm chi phí đầu vào cho sản xuất...

Theo đó, Bộ Tài chính cần nghiên cứu, báo cáo Chính phủ tăng thời gian gia hạn nộp Thu nhập doanh nghiệp năm 2019, thuế GTGT, thuế Thu nhập cá nhân, tiền thuê đất lên 1 năm (Nghị định số 41/2020/NĐ-CP là 5 tháng); bổ sung quy định giãn, hoãn nộp thuế khoán cho hộ kinh doanh có hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 như đối với DN

Bên cạnh đó Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề xuất giải pháp giảm thuế đường truyền kết nối Internet; Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ thực hiện áp dụng chính sách giảm 50% giá cất cánh, hạ cánh, dịch vụ điều hành đối với các chuyến bay nội địa. Áp dụng mức giá tối thiểu 0 đồng đối với các chuyên ngành hàng không thuộc danh mục nhà nước Quy định khung giá trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra.

Dự thảo này sau khi Chính phủ thống nhất sẽ được trình xin ý kiến Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội trong tháng 4.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm