Tin tức - Sự kiện

Covid-19: Nghịch cồn rửa tay, bé gái 4 tuổi bị bỏng nặng toàn thân

DNVN - Chiều ngày 26/3/2020, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng vừa tiếp nhận ca cấp cứu cho bé gái 4 tuổi bị bỏng nặng toàn thân do nghịch cồn rửa tay sát khuẩn của bố mẹ.

Hình ảnh lạ thường của Đà Lạt bình yên những ngày vắng bóng du khách / Sau "lệnh đóng cửa", Highlands Coffee và nhiều quán cà phê ở TP.HCM vẫn tấp nập khách

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, chiều ngày 26/3/2020, Bệnh viện tiếp nhận ca cấp cứu chuyển viện cho bệnh nhân Cil Pam Mỹ Dung (4 tuổi) nơi ở xã Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng. Bệnh nhân bị bỏng nặng toàn thân do cồn.

Nguyên nhân bỏng, theo người nhà bệnh nhân cho biết, trong lúc mọi người không để ý, bé lấy nhiều chai cồn rửa tay sát khuẩn của bố mẹ cất trong thùng giấy nghịch, bị bén lửa gây bỏng, người nhà phát hiện liền dập lửa và đưa bé lên bệnh viện cấp cứu.

Bé Dung bị bỏng nặng 97% được cấp cứu tại bệnh viện

Bé Dung bị bỏng nặng 97% được cấp cứu tại bệnh viện.

Bác sĩ Ngọc công tác tại bệnh viện cho biết: Do nhà gần bệnh viện nên khi nghe tin tôi lập tức có mặt. Lên đến nơi thấy bé đang được các y bác sĩ rửa vết thương, băng bó cấp cứu mà tôi nhói cả tim. Thương xót cho bé quá khi bị phỏng gần như toàn thân, từng mảng da lớn tuột, để lộ thịt đỏ hỏn… Đau lắm mà bé chẳng khóc được, bởi bé khóc nhiều đến cạn nước mắt, chặp chặp mới rên khẽ, môi run lên vì quá đau…”

Sau khi hội chuẩn thấy tình trạng bệnh nhân bỏng 97% rất nghiêm trọng, các bác sĩ đã quyết định làm thủ tục cho bệnh nhân chuyển xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.Hồ Chí Minh. Trước khi chuyển viện ngay trong buổi chiều cùng ngày, bác sĩ Ngọc cùng tập thể các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng và các mạnh thường quân đã quyên góp được 8.700.000 đồng tiền ủng hộ trao tận tay cho người nhà bé.

Bố của bé Dung xúc động khi nhận số tiền ủng hộ từ tập thể y bác sĩ và các mạnh thường quân.

Bố của bé Dung xúc động khi nhận số tiền ủng hộ từ tập thể y bác sĩ và các mạnh thường quân.

Hiện nay do dịch bệnh Covid-19, các gia đình thường để các thuốc sát khuẩn, nước rửa tay, cồn rửa tay trong nhà để phòng dịch bệnh. Tuy nhiên các loại cồn này rất dễ bén lửa, tiềm ẩn nguy cơ hoả hoạn trong nhà và gây bỏng với trẻ em. Nên các gia đình có trẻ nhỏ cần hết sức lưu ý.

Tin và ảnh: Trung Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm