Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Bác bỏ tin đồn 2 cô gái trở về từ Malaysia trốn cách ly lên Đà Lạt

DNVN - Sáng 26/3, Công an TP Đà Lạt, Lâm Đồng cho biết, thông tin hai cô gái trẻ từ Malaysia về Việt Nam đã trốn khỏi nơi cách ly y tế khi lên Đà Lạt gây hoang mang dư luận địa phương là thông tin không đúng sự thật.

Hoa hồng Đà Lạt rớt giá thê thảm, hoa sáp “cháy hàng” / Hình ảnh lạ thường của Đà Lạt bình yên những ngày vắng bóng du khách

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 25/3/2020, một tài khoản Facebook có tên là “Linda Nguyen” (hiện đang ở Malaysia) có đăng bài viết với nội dung “E về nhá mọi người…corona…covid19 nhằm nhò gì…” trên trang Facebook cá nhân, dưới bài viết có nhiều lượt bình luận của bạn bè hỏi thăm tình hình của Linh, đáng chú ý Linh có trả lời lại rằng “đang ở Đà Lạt không dám về sợ cách ly”… “em với Ngân ở Lâm Đồng nè, chút xíu tới Đà Lạt” để trêu đùa bạn bè. Chính vì vậy, ngay khi nhìn thấy những thông tin nêu trên khiến cho nhiều người nghĩ rằng Linh và Ngân về Việt Nam nhưng lên thẳng Đà Lạt để trốn cách ly y tế là thật.

 Thông tin và bình luận sai sự thật đươc đăng trên tài khoản “Linda Nguyen”.

Thông tin và bình luận sai sự thật đươc đăng trên tài khoản “Linda Nguyen”.

Vì lo ngại trước diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay, cùng với mong muốn bảo vệ cho sự an toàn của người dân TP Đà Lạt nên cộng đồng mạng đã nhanh chóng chia sẻ thông tin thông tin về cô gái trẻ trên mà chưa kiểm chứng. Trong đó có tài khoản Facebook của anh N.H.T (ngụ Phường 9,TP Đà Lạt) chia sẻ trên trang cá nhân và hàng loạt các group cộng đồng Đà Lạt về nội dung có một cô gái trẻ về từ Malaysia đã trốn khỏi nơi cách ly y tế tại tỉnh Bến Tre để lên Đà Lạt. Thông tin này nhanh chóng lan truyền rộng rãi, gây hoang mang dư luận.

Sau khi nhận được tin trên, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an và Công an tỉnh Tiền Giang khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ: Chủ tài khoản Facebook “Linda Nguyen” tên thật là Nguyễn Trúc Linh (sinh năm 1997, hiện ngụ tại Tân Thành, Gò Công Đông, Tiền Giang) đã xuất cảnh khỏi Việt Nam từ ngày 24/02/2020, đến ngày 25/3/2020, Nguyễn Trúc Linh vẫn chưa nhập cảnh vào Việt Nam. Bên cạnh đó, người bạn đi cùng được Nguyễn Trúc Linh nhắc đến là Phạm Nguyễn Kim Ngân (sinh năm 1993, hiện ngụ tại Tăng Hòa, Gò Công Đông, Tiền Giang) cũng đã xuất cảnh khỏi Việt Nam từ ngày 11/10/2019 đến nay chưa nhập cảnh về lại Việt Nam. Do đó, không thể có chuyện Nguyễn Trúc Linh và Phạm Nguyễn Kim Ngân xuất hiện tại Đà Lạt vào 25/3/2020.

 Anh N.H.T bị mời lên làm việc vì đăng thông tin sai sự thật. (Ảnh Infonet)

Anh N.H.T bị mời lên làm việc vì đăng thông tin sai sự thật. (Ảnh Infonet)

Sau khi có thông tin xác minh từ các cơ quan chức năng, để tránh làm dư luận hoang mang với thông tin thất thiệt, chiều ngày 25/03, Công an TP Đà Lạt đã mời anh N.H.T lên làm việc. Tại đây, anh T thừa nhận mình đã chia sẻ thông tin nóng vội khi chưa biết chính xác sự việc. Hiện anh T đã gỡ bỏ tất cả các bài đăng trên trang cá nhân, các group hội nhóm và cam kết không tái phạm.

Cơ quan Công an khuyến cáo người dân sau khi đọc thông tin trên mạng xã hội phải kiểm chứng nguồn tin, có căn cứ trên các trang báo chính thống cũng như các thông báo từ cơ quan chức năng. Tuyệt đối không tin, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận. Hành vi cung cấp thông tin sai sự thật sẽ bị xử phạt hành chính 20.000.000-30.000.000 đồng với tổ chức, cá nhân bị phạt 10.000.000-15.000.000đồng, quy định tại Điều 64 Nghị định 174/2013.

Trung Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm