Tin tức - Sự kiện

Cụ ông nhận bằng cử nhân loại Giỏi ở tuổi 70

Ông Trần Xuân Thanh nhận bằng tốt nghiệp trong lễ trao bằng mới đây của trường ĐH Mở TP.HCM.

Cả nước có gần 127.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp / Ba nhóm ngành của trường Đại học Bách khoa Hà Nội lọt top 400 - 550 thế giới

Trường ĐH Mở TP.HCM vừa tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 83 cử nhân, kỹ sư hình thức đào tạo từ xa và vừa làm vừa học (niên khóa 2014-2018). Đáng chú ý trong lễ này, có một sinh viên 70 tuổi được trao bằng tốt nghiệp loại Giỏi, đó là ông Trần Xuân Thanh.

Ông Trần Xuân Thanh (sinh năm 1949, hiện ở Khánh Hòa) vừa nhận bằng kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp (hình thức đào tạo học từ xa).

Đặc biệt, đây là tấm bằng ĐH thứ hai ông nhận được trong vòng 8 năm. Trước đó vào năm 2014, ông cũng đã theo học và tốt nghiệp cử nhân ngành Luật kinh tế theo hình thức đào tạo từ xa.

Ông Thanh chia sẻ, sau khi đỗ tú tài vào năm 1967, vì nhiều lý do, ông không có điều kiện theo học ĐH. Sau đó, ông mở tiệm lắp kính nhôm tại nhà nhưng vẫn không thôi ấp ủ tiếp tục việc học đại học. Tình cờ cách đây khoảng 10 năm khi đi hỏi thăm chỗ học cho con trai mình thì ông được biết hình thức học từ xa và quyết định học đại học dù lúc ấy cũng đã hơn 60 tuổi.

Ông Trần Xuân Thanh nhận bằng tốt nghiệp trong lễ trao bằng mới đây của trường ĐH Mở TP.HCM.

Ông Trần Xuân Thanh nhận bằng tốt nghiệp trong lễ trao bằng mới đây của trường ĐH Mở TP.HCM.

Theo lời kể của ông Thanh, ban đầu khi biết ý định học ĐH của ông đã có rất nhiều người ngăn cản bởi lý do "tuổi cao nên dành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi". Tuy nhiên, ông vẫn quyết tâm đi học vì bản thân thấy vui và quan trọng là "học chỉ đơn giản nhằm mở mang trí tuệ cho bản thân và nêu gương học hành cho con cháu".

Nói thêm về việc học, ông Thanh cho biết, sau khi hoàn thành tấm bằng cử nhân Luật kinh tế, ông tiếp tục theo học thêm ngành Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng để chuẩn bị cho dự án thi công khách sạn của gia đình. Dù nhận bằng loại Giỏi, ông cũng có phần tiếc rẻ do một vài việc gia đình nên ông "vuột mất cơ hội tốt nghiệp loại Xuất sắc".

Đáng ngưỡng mộ là dù ở tuổi 70 nhưng trong tổng số 60 học phần, có tới 15 học phần ông Thanh đạt điểm 10. Khi hỏi bí quyết học tập, ông chia sẻ đơn giản rằng: "Mỗi lúc lên lớp học (học tập trung vào thứ 7 và chủ nhật) thì chú tập trung nghe giảng sau đó về nhà mình nghiên cứu thêm tài liệu. Thêm nữa là mình học thêm kinh nghiệm thực tế bên ngoài".

Được biết, từ đề tài luận văn tốt nghiệp đại học của mình, ông Thanh cho biết sẽ thực hiện dự án khách sạn trên mảnh đất của gia đình trong vài tháng tới.

Phát biểu trong lễ tốt nghiệp, ông Thanh nhắn nhủ: "Chúng ta hãy làm tốt hơn nữa để không chỉ có lợi cho bản thân mà còn gia đình và xã hội trong tương lai. Chúng ta đừng tự mãn với tấm bằng có trong tay mà hãy học nữa, học tiếp, học mãi, học suốt đời. Chúng ta cố gắng làm gương học tập cho con cháu".

 

Với phương châm ấy, ông Thanh cho biết tương lai bản thân ông sẽ tiếp tục sẽ đăng ký học lớp cao học chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng cao cấp.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm