Tin tức - Sự kiện

Cục Hàng không yêu cầu tăng cường kiểm soát vật thể lạ, vật ngoại lai trong sân bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tăng cường kiểm soát vật thể lạ, vật ngoại lai trên đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đỗ máy bay.

“Bật mí” màn trình diễn chung kết pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 / Mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới 4,5% "trong tầm tay"

Cục Hàng không yêu cầu ACV chỉ đạo các sân bay trực thuộc thực hiện công tác quản lý, đánh giá chỉ số an toàn khai thác tại sân bay năm 2023, ngăn ngừa các vật thể lạ, vật ngoại lai ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại một số sân bay. Trong đó tập trung vào sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và các sân bay đang có hoạt động thi công tại khu bay.

Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, dọn dẹp vệ sinh sân đường, chấp hành nghiêm chỉnh quy trình kiểm tra tình trạng sân đường, khu bay để kịp thời phát hiện, dọn dẹp vật thể lạ.

Cục Hàng không yêu cầu tăng cường kiểm soát vật thể lạ, vật ngoại lai trong sân bay

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Thực hiện rà soát lại số liệu, chỉ số liên quan đến vật thể lạ, vật ngoại lai, cũng như thực hiện quy trình nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro, xác định mức độ cảnh báo đối với các cảng hàng không có sự gia tăng về chỉ số vật thể lạ, vật ngoại lai.

Bên cạnh đó, ACV cần nhận diện, xác định từng khu vực có nguy cơ cao, từ đó có các giải pháp, tập trung giải pháp cụ thể theo từng khu vực/phân khu hoặc từng đơn vị cụ thể nếu cần thiết.

Ngoài ra, ACV cần thực hiện đầy đủ vai trò của Người khai thác cảng hàng không, sân bay. Trong đó, kịp thời yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất, đơn vị thi công trên khu bay kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tình trạng FOD phát sinh từ phương tiện phục vụ mặt đất, hoạt động thi công và quản lý, kiểm tra kỹ thuật với các phương tiện kỹ thuật và dụng cụ trong khu bay.

Yêu cầu bộ phận, nhân viên hoạt động trên khu bay rà soát lại quy trình quản lý công cụ, dụng cụ mang vào khu bay, nâng cao ý thức của người lao động trong việc ngăn ngừa, phát hiện, xử lý FOD trên khu bay.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm nếu có trong việc chấp hành quy định bảo đảm an toàn, vệ sinh sân đường của các đơn vị hoạt động trên khu bay; báo cáo cục trường hợp đơn vị không áp dụng, tuân thủ biện pháp kiểm soát vật thể lạ nói riêng và các biện pháp bảo đảm an toàn khai thác theo quy định nói chung để cục xem xét, xử lý (nếu có).

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm