Tin tức - Sự kiện

Đã có 12,4 triệu khách hàng được giảm giá điện, tiền điện

DNVN - Tính đến ngày 12/5/2020, đã có 12,4 triệu khách hàng (chiếm tỷ trọng 43,94% khách hàng) được giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền giảm là 1.739,3 tỷ đồng.

Sẵn sàng phương án cấp điện phục vụ ứng phó dịch COVID-19 / EVN cảnh báo nạn lừa đảo bán thiết bị siêu tiết kiệm điện

Thông tin này đã được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến ngày 14/5/2020 giữa Cục Điều tiết Điện lực và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và 5 tổng công ty điện lực nhằm kiểm tra tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Theo báo cáo của các đơn vị, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện trên toàn quốc đã khẩn trương triển khai thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện. Tính đến ngày 12/5 vừa qua, đã có 12,4 triệu khách hàng (chiếm tỷ trọng 43,94% khách hàng) được giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền giảm là 1.739,3 tỷ đồng.

Trong đó, khách hàng sinh hoạt: 11,06 triệu khách hàng (chiếm tỷ lệ 43,04% khách hàng sinh hoạt) với tổng số tiền giảm là 391,67 tỷ đồng. Khách hàng ngoài sinh hoạt: 1,35 triệu khách hàng (chiếm 52,8% khách hàng ngoài sinh hoạt) với tổng số tiền giảm là 1.316,05 tỷ đồng. Khách hàng thuộc đối tượng cơ sở lưu trú du dịch: 2.680 khách hàng, với tổng số tiền được giảm là 26,98 tỷ đồng. Cơ sở điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm virut Covid 19: 439 khách hàng với tổng số tiền giảm là 4,59 tỷ đồng.
Đánh giá chung, qua gần 1 tháng triển khai, về cơ bản việc triển khai thực hiện giảm gía điện, giảm tiền điện đã được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, đúng đối tượng, đúng thời gian theo qui định.
Trước đó, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19, Bộ Công Thương đã báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong khoảng thời gian 3 tháng từ tháng 4 đến tháng 6/2020.
Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09 tháng 4 năm 2020, ngày 16 tháng 4 năm 2020, Bộ Công Thương đã ban hành Công văn hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện.
Bên cạnh việc giảm giá điện, Bộ Công Thương cũng đã quyết định giảm tiền điện cho các cơ sở được sử dụng để cách ly, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm virut Covid 19 và mua điện trực tiếp từ EVN.
Trong thời gian tới, Bộ Công Thương và các Bộ ngành, các UBND các tỉnh sẽ tiếp tục hướng dẫn các cơ quan quản lý Nhà nước tại Trung ương và địa phương phối hợp với các đơn vị điện lực xác định nhanh danh sách các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở điều trị, cách ly bệnh nhân nhiễm virut Covid 19 thuộc diện được giảm gía điện, giảm tiền điện theo qui định.
Bộ Công Thương cũng sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện. Bộ cũng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tiếp tục chủ động giải quyết nhanh chóng, kịp thời tất cả các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện theo quy định; đảm bảo minh bạch, công khai và không để xảy ra phát sinh các thủ tục phiền toái cho người dân và doanh nghiệp khi triển khai thực hiện giảm gía điện, giảm tiền điện.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm