Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Biệt phủ trái phép của "đại gia vàng" tại rừng Hải Vân bị tháo dỡ

(DNVN)- Sau thời gian dài "níu kéo" để cho tồn tại biệt phủ của "đại gia vàng" Trần Văn Quang, xây dựng trái phép trên đất rừng Hải Vân, sáng 2/1 những ngôi nhà gỗ đã được tháo gỡ.

Thanh Hóa: Rợn người với những thanh sắt chĩa ngang dọc đầy đường / Từ năm 2020, tất cả xe mô tô, xe máy mới phải được dán nhãn năng lượng


Việc xử lý các công trình vi phạm của ông Ngô Văn Quang kéo dài suốt hơn 3 năm, khiến dư luận bức xúc với câu hỏi: Có hay không "bảo kê" của chính quyền với công trình vi phạm này?

Biệt phủ xây dựng trái phép của đại gia Trần Văn Quang

Biệt phủ xây dựng trái phép của đại gia Trần Văn Quang

Ngày 17/12/2018, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Công văn số 9739, đề nghị UBND quận Liên Chiểu chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc việc xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị của ông Ngô Văn Quang theo đúng quy định của pháp luật.

UBND quận Liên Chiểu đã yêu cầu ông Ngô Văn Quang nghiêm túc chấp hành việc tự tháo dỡ các công trình vi phạm còn lại trước ngày 31/12/2018.

Nếu ông Quang không chấp hành, UBND quận Liên Chiểu sẽ tổ chức cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm theo quy định.

Ngày 2/1, bắt đầu tháo dỡ biệt phủ của đại gia vàng (Ảnh: Nguyễn Sơn)

Ngày 2/1, bắt đầu tháo dỡ biệt phủ của đại gia vàng (Ảnh: Nguyễn Sơn)

Công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang tại quận Liên Chiểu, được phát hiện từ năm 2014, gồm tường rào, cổng ngõ và 6 ngôi nhà trên khuôn viên khu đất thuộc Hạt Kiểm lâm quản lý, với tổng diện tích 3ha, tổng diện tích xây dựng sai phạm là 1.411m2.

Được biết, sau khi ban hành quyết định và kế hoạch cưỡng chế, ngày 20/1/2016, UBND quận Liên Chiểu nhận được đề nghị của ông Ngô Văn Quang tự thực hiện việc tháo dỡ công trình vi phạm.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, sở đã có văn bản đôn đốc UBND quận Liên Chiểu xử lý việc xây dựng trái phép của ông Ngô Văn Quang, nhưng chủ đầu tư không hợp tác dẫn đến kéo dài việc xử lý vi phạm cho đến thời điểm hiện nay.
Hồ Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm