Tin tức - Sự kiện

110 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGT) cho biết, trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch, toàn quốc xảy ra 147 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 110 người, bị thương 61 người. Tính bình quân, mỗi ngày có 27,5 người chết do TNGT, cao hơn bình quân ngày trong năm.

Đón những vị khách "xông đất" năm 2019 / Người dân ùn ùn trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Trong số 147 vụ TNGT dịp nghỉ Tết Dương lịch, đường bộ xảy ra 145 vụ, làm chết 109 ng­ười, bị thương 60 ngư­ời; đường sắt xảy ra 2 vụ, làm 1 người chết và 1 người bị thương; đường thủy nội địa và hàng hải không xảy ra tai nạn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 17.957 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp Kho bạc Nhà nước 15 tỷ 169 triệu đồng; tạm giữ 2.814 phương tiện; tước Giấy phép lái xe 1.012 trường hợp. Lực lượng CSGT đường thủy đã kiểm tra, xử lý 1.308 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 1,264 tỷ đồng.

Đã có 147 vụ TNGT làm chết 110 người trong dịp nghỉ Tế Dương lịch vừa qua (ảnh minh họa)
Đã có 147 vụ TNGT làm chết 110 người trong dịp nghỉ Tế Dương lịch vừa qua (ảnh minh họa)

Về ùn tắc giao thông, trong 4 ngày nghỉ lễ Tết dương lịch nhu cầu vận tải và mật độ phương tiện tăng rất cao, tăng nguy cơ ùn tắc giao thông. Đặc biệt trong ngày đầu đợt nghỉ lễ tại một số tuyến quốc lộ, tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra ùn ứ giao thông, phương tiện di chuyển chậm. Tại Hà Nội thời tiết xấu, rét đậm kết hợp mưa phùn làm tình hình ùn tắc giao thông tại các tuyến phố chính của Thủ đô.

Dịp nghỉ lễ Tết dương lịch 2019, Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận 81phản ánh từ người dân (bao gồm tin nhắn và cuộc gọi). Nội dung phản ánh chủ yếu về tình trạng chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định và phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông một số vị trí trên quốc lộ khi có tai nạn hoặc sự cố. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, tình hình trật tự an toàn giao thông trong 4 ngày kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2019 được đảm bảo, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; không xảy tai nạn giao thông xe khách đặc biệt nghiêm trọng, không xảy ra TNGT đường thuỷ, hàng hải.

Số người tử vong do TNGT tăng so với ngày thường (27,5 người so với 22,6 người), tăng so với Tết Dương lịch 2018; còn xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày đầu đợt nghỉ lễ tại một số tuyến quốc lộ, tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh do số lượng phương tiện quá đông; hoạt động vận tải đường bộ vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng xe khách chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định diễn ra nhiều trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ, nhất là các tuyến nhu cầu đi lại lớn.

Nguyên nhân xảy ra TNGT và ùn tắc giao thông do ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người điều khiển phương tiện chưa cao trong khi mật độ phương tiện trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ Tết tăng rất cao.

 

Các vi phạm TTATGT phổ biến như chạy quá tốc độ quy định, lấn đường vượt ẩu, nhất là tình trạng lái xe sau khi uống rượu, bia, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô xe gắn máy trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch.

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Công an, Cục CSGT cùng với lực lượng CSGT - Công an các địa phương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, phòng ngừa TNGT đặc biệt nghiêm trọng, giảm các vụ ùn tắc giao thông...

Trên đường bộ tập trung kiểm tra, xử lý người điều khiển xe ôtô chở khách, xe container, xe mô tô vi phạm trên các tuyến giao thông trọng điểm; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT. Trên đường thủy tập trung vào các phương tiện chở khách ngang sông, các khu du lịch và các phương tiện vận tải hàng hóa trên sông; kiên quyết đình chỉ những phương tiện thủy không đảm bảo các điều kiện an toàn.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm