Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Chấm dứt hoạt động hai dự án đầu tư chậm tiến độ

DNVN - Sau thời gian xử lý kéo dài, ngày 27/7, BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng (DHPIZA) đã ban hành cùng lúc hai quyết định chấm dứt hoạt động của hai dự án đầu tư trong và ngoài nước trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

144 golfer chuyên nghiệp sắp tới Đà Nẵng tranh tài / Đà Nẵng chưa điều chỉnh tăng hệ số giá đất năm 2023

Theo đó, tại Quyết định 122/QĐ-BQL, DHPIZA chấm dứt hoạt động dự án đầu tư “Xây dựng nhà xưởng và hạ tầng đồng bộ cho thuê” của Công ty CP BIG (hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0900-01-006801 do phòng Pháp chế Kofu, Nhật Bản cấp) tại Khu công nghệ cao (KCNC) Đà Nẵng.

Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Dự án này được DHPIZA cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu ngày 21/5/2018. Tuy nhiên nhà đầu tư để chậm tiến độ kéo dài, không chịu triển khai dự án và cũng không thực hiện các quy định khác sau khi được cấp chứng nhận đầu tư, mặc dù DHPIZA đã nhiều lần có văn bản nhắc nhở.

Tháng 10/2022, DHPIZA đã có Công văn 2744/BQL-QL,XT&HTĐT yêu cầu nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư đã cấp. Tuy nhiên nhà đầu tư không thực hiện thủ tục điều chỉnh địa điểm đầu tư trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư (căn cứ điểm b Khoản 2 Điều 48 Luật Đầu tư năm 2022).

Tại Quyết định 123/QĐ-BQL, DHPIZA chấm dứt hoạt động dự án “Trung tâm thương mại dịch vụ kho ngoại quan VK KCNC Đà Nẵng”, được DHPIZA cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 4/4/2018 cho Công ty TNHH VK Plus Development (TP Hồ Chí Minh), Công ty TNHH Liên doanh kho vận giao nhận Gia Định (Bình Dương) và ông Thân Hà Nhất Thống (TP Hồ Chí Minh).

DHPIZA cho biết chủ đầu tư dự án này cũng cố tình dây dưa, để chậm tiến độ dự án kéo dài không chịu triển khai mặc dù DHPIZA đã nhiều lần có văn bản hối thúc. Tháng 10/2022, DHPIZA cũng đã có văn bản yêu cầu nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư đã cấp.

Tuy nhiên từ đó đến nay, nhà đầu tư dự án “Trung tâm thương mại dịch vụ kho ngoại quan VK KCNC Đà Nẵng” không thực hiện thủ tục điều chỉnh địa điểm đầu tư trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư (căn cứ điểm b Khoản 2 Điều 48 Luật Đầu tư năm 2022).

DHPIZA cho biết, Quyết định 122/QĐ-BQL và Quyết định 123/QĐ-BQL có hiệu lực ngay từ ngày ký (27/77/2023). DHPIZA yêu cầu các nhà đầu tư nêu trên có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án đầu tư và thực hiện nghĩa vụ của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Hiện DHPIZA đang tiếp tục kiểm tra, giám sát, rà soát tình hình sử dụng đất và triển khai một số dự án trong KCNC và các KCN trên địa bàn TP, qua đó đề xuất UBND TP Đà Nẵng các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Đồng thời tiếp tục kiểm tra, giám sát đối với các dự án chậm tiến độ tại KCNC và KCN.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm