Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

DNVN - Chỉ còn 9 ngày nữa, các thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục cũng như các ngành liên quan chuẩn bị sẵn sàng, các trường đang ôn tập những buối cuối cho học sinh.

Sữa học đường TP. Hồ Chí Minh: Chương trình nhân văn mang lại nhiều niềm vui cho con trẻ / Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: 5 điểm mới thí sinh lưu ý trong giai đoạn nước rút

Nguồn tin từ Sở Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) thành phố Đà Nẵng cho biết, năm học 2020-2021, toàn thành phố tuyển 248 lớp với chỉ tiêu là 9.952 học sinh. Thành phố dự kiến tổ chức kỳ thi vào các ngày 18, 19, 20/7 tại 30 điểm thi. Hiện Sở GD-ĐT đang rà soát các trường đặt điểm thi để bố trí, lắp đặt cơ sở vật chất như quạt, nước uống, công tác vệ sinh môi trường. Ngoài ra, sở cũng đã đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp để bảo đảm nguồn điện, nước, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy.

Trước khi diễn ra kỳ thi, sở sẽ tổ chức tập huấn, hướng dẫn quy chế thi cho giáo viên, không để giáo viên có con, em, người thân tham gia kỳ thi đi coi thi để bảm bảo công bằng cũng như tính khách quan của kỳ thi. Việc tổ chức thi sẽ tiến hành đúng quy chế, bảo đảm chặt chẽ, an toàn.

Đến cuối tháng 6, có 13.328 học sinh đăng ký nguyện vọng 1, 12.994 học sinh đăng ký nguyện vọng 2. Sở đã thông báo danh sách đăng ký gửi về các trường cho phụ huynh và học sinh lớp 9 nắm rõ, xem xét tiếp tục thay đổi nguyện vọng. Thời gian thay đổi nguyện vọng đến 17 giờ ngày 8/7. Theo Sở Giáo dục Đào tạo, đến cuối tháng 6, các trường đã hoàn thành chương trình học kỳ 2 đối với lớp 9.

Đà Nẵng: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020.

Đà Nẵng: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020 - 2021.

Trường THCS Trần Hưng Đạo (quận Hải Châu) có 246 học sinh lớp 9, trong đó có 203 học sinh đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 và đăng ký nguyện vọng 1 chủ yếu vào Trường THPT Phan Châu Trinh và Trường THPT Trần Phú; 40 học sinh tư vấn học nghề sau khi hoàn thành chương trình lớp 9.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 song nhà trường đã triển khai nhiều kênh ôn tập cho học sinh. Sau khi đi học trở lại, nhà trường cũng lồng ghép việc dạy học và ôn tập cho học sinh lớp 9. Giáo viên các tổ bộ môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ tổ chức biên soạn các bộ đề sát với các đề thi tuyển sinh lớp 10 những năm học trước để giúp các em học sinh làm quen, tạo kỹ năng làm bài để đạt điểm cao. Các thầy cô cũng đưa đề để các em về nhà tự giải, sau đó tập trung sửa đề.

Trường THCS Lương Thế Vinh (quận Liên Chiểu) có 259 học sinh, trong đó có 247 học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT công lập: THPT Nguyễn Trãi, THPT Liên Chiểu, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Phan Châu Trinh, THPT Thanh Khê, THPT Thái Phiên và THPT Trần Phú. Bên cạnh đó có gần 20 em “thử sức” vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Năm nay, tỷ lệ chọi ở nhiều trường top đầu trong thành phố Đà Nẵng khá cao. Trường THPT Phan Châu Trinh (nằm trên địa bàn quận Hải Châu) tuyển sinh: 1.240 học sinh, trong khi đăng ký nguyện vọng 1: 2.267 học sinh (tỷ lệ chọi: 1,82), nguyện vọng 2 chỉ có 2 học sinh. Đối với Trường THPT Hoàng Hoa Thám (nằm trên địa bàn quận Sơn Trà) tuyển sinh: 480 học sinh, trong khi nguyện vọng 1: 730 học sinh (tỷ lệ chọi: 1,52), có 31 học sinh đăng ký nguyện vọng 2.

Trường THPT Thái Phiên (nằm trên địa bàn quận Thanh Khê) tuyển sinh: 720 học sinh, có 1.243 học sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường (tỷ lệ chọi: 1,72), nguyện vọng 2 có 696 em đăng ký. Trường THPT Hòa Vang (nằm trên địa bàn quận Cẩm Lệ) tuyển sinh: 360 học sinh, song có đến 673 học sinh đăng ký nguyện vọng 1 (tỷ lệ chọi: 1,87).

Ở các Trường THPT Tôn Thất Tùng, Trường THPT Sơn Trà (nằm trên địa bàn quận Sơn Trà), Trường THPT Nguyễn Văn Thoại (nằm trên địa bàn quận Cẩm Lệ) tỷ lệ đăng ký nguyện vọng 1 thấp hơn số lượng tuyển sinh.

Các trường còn lại như Trường THPT Ngô Quyền (nằm trên địa bàn quận Sơn Trà), Trường THPT Ngũ Hành Sơn, Trường THPT Võ Chí Công (nằm trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn), Trường THPT Phan Thành Tài, Trường THPT Phạm Phú Thứ (nằm trên địa bàn huyện Hòa Vang), Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Trường THPT Liên Chiểu (nằm trên địa bàn quận Liên Chiểu), Trường THPT Cẩm Lệ, Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến (nằm trên địa bàn quận Cẩm Lệ) có tỷ lệ chọi thấp. Ở các trường này, số học sinh đăng ký nguyện vọng 2 cao hơn với hy vọng khi trượt nguyện vọng 1 sẽ đỗ nguyện vọng 2.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm