Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Đặc sắc “Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải”

DNVN - Sáng 22/1, Bảo tàng Đà Nẵng đã khai mạc “Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải” nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tuy quy mô có thu hẹp hơn mọi năm do ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng vẫn giữ nguyên vẹn không khí rộn ràng, háo hức và những nét đặc sắc rất riêng của “phiên chợ ngày Tết” do Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức.

Risemount Premier Resort Đà Nẵng nhận bằng khen từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch / Routes Asia 2022 kỳ vọng mang "làn gió mới" cho du lịch Đà Nẵng

Bà Ngô Thị Bích Vân- Phó Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho hay, “Phiên chợ ngày Tết” tại khuôn viên Di tích Quốc gia Thành Điện Hải (số 24 Trần Phú, quận Hả Châu) đã trở thành hoạt động thường niên, như một “vị Tết” thân thuộc hàng năm không thể thiếu đối với nhiều người dân, nhiều gia đình ở Đà Nẵng và du khách đến TP mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Học têm trầu cánh phượng ở “Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải” nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Học têm trầu cánh phượng ở “Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải”.

Vì vậy, mặc dù gặp bộn bề khó khăn do dịch COVID-19 nhưng năm nay Bảo tàng Đà Nẵng vẫn tiếp tục nỗ lực duy trì tổ chức “Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải”. Quy mô tuy có thu hẹp hơn mọi năm vẫn giữ nguyên vẹn không khí rộn ràng, háo hức mà đầm ấm, sâu lắng mang đậm phong vị ngay Tết cũng như những nét đặc sắc rất riêng của “phiên chợ ngày Tết” do Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức.

Trong khuôn khổ chương trình “Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải” chào Xuân mới Nhâm Dần 2022 sẽ có “Không gian phiên chợ ngày Tết” với các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương và các sản phẩm phục vụ ngày Tết; không gian check –in chợ Tết và nghệ thuật sắp đặt “Ô cửa thời gian”.

Cùng với đó là các hoạt động trải nghiệm như gói bánh chưng, bánh tét; viết thư pháp; làm lồng đèn Hội An; têm trầu; làm phong bao lì xì; chơi bài chòi; thử trang phục áo dài Tết miễn phí; các trò chơi dân gian; cuộc thi ảnh “Áo dài ngày xuân” trên mạng xã hội của Bảo tàng Đà Nẵng; trình diễn thời trang áo dài...

“Nhiều người bày tỏ, họ đặc biệt thích các nội dung dành cho các bạn nhỏ và gia đình cùng nhau tìm hiểu về những phong tục, trò chơi truyền thống trong ngày Tết, tạo nên những khoảnh khắc vui vẻ, hấp dẫn và tràn ngập tiếng cười. Đến “Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải” là cơ hội tốt để mọi gia đình có thêm những ký ức thật đẹp cho mình trong những ngày Xuân, xây dựng một thế hệ tương lai biết yêu văn hóa - bảo tàng và trân trọng di sản văn hóa của cha ông!” – Bà Ngô Thị Bích Vân chia sẻ.

“Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải” diễn ra trong 2 ngày 22 – 23/1/2022. Dưới đây là những hình ảnh về “phiên chợ” mà phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam ghi nhận sáng 22/1:

Đến với “Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải” nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Đến với “Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải” nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

a


Tuân thủ nghiêm quy định 5K và quét mã QR Code

Tuân thủ nghiêm quy định 5K và quét mã QR Code.

Mua sắm những mặt hàng đặc trưng ngày Tết...

Mua sắm những mặt hàng đặc trưng ngày Tết...

ở “Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải”

ở “Phiên chợ ngày Tết tại thành cổ Điện Hải”.

Học gói bánh chhuwng, bánh tét

Học gói bánh chưng, bánh tét.

Tập tô tượng

Tập tô tượng.

Học làm đèn lồng truyền thống Hội An

Học làm đèn lồng truyền thống Hội An.

Học têm trầu cánh phượng

Học têm trầu cánh phượng.

a


Xin chữ ông đồ

Xin chữ ông đồ.

Bé không giấu được niềm tự hào sau khi têm xong miếng trầu cánh phượng

Bé không giấu được niềm tự hào sau khi têm xong miếng trầu cánh phượng.

Mẹ nâng niu những chú hổ "đặc dị" mà con trai bé bỏng vừa tô xong

Mẹ nâng niu những chú hổ mà con trai bé bỏng vừa tô xong.

Và sắc xuân đã bừng lên nơi thành cổ Điện Hải

Và sắc xuân đã bừng lên nơi thành cổ Điện Hải.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm