Xã hội

Đà Nẵng: Đề nghị người dân báo cho Công an khi phát hiện có người nước ngoài tạm trú gần nhà

DNVN - Công an Đà Nẵng đề nghị mọi người dân khi phát hiện gần nhà mình có người lạ lưu trú, nhất là người nước ngoài, thì thông báo đến Công an phường sở tại để cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát!

Ca mắc Covid-19 mới tại Đà Nẵng: Huy động mọi nguồn lực, nỗ lực điều trị khỏi cho bệnh nhân / Đà Nẵng: Tổng rà soát, kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép

Sáng nay 25/7, Thượng tá Nguyễn Hưng Lợi, Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP Đà Nẵng) cho hay, vừa qua Công an Đà Nẵng đã phát hiện nhiều trường hợp lưu trú trên địa bàn nhưng không đăng ký, không khai báo tạm trú. Đáng chú ý, trong đó có hơn 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép theo "đường dây" do chính người Việt cấu kết với người Trung Quốc tổ chức!

Sáng 25/7, lực lượng Cảnh sát khu vực triển khai rà soát địa bàn theo chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Sáng 25/7, lực lượng Cảnh sát khu vực triển khai rà soát địa bàn theo chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Cụ thể, thực hiện công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, ngày 11/7, Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính tại số 39 Dương Tử Giang (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Tiếp đó, ngày 16/7, Công an TP Đà Nẵng kiểm tra hành chính tại khách sạn East Sea (số 55 – 57 Loseby, phường An Hải Bắc, quận Sưn Trà) phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

“Hiện Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án "Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép" theo Điều 348 Bộ luật Hình sự và tạm giữ một số đối tượng để mở rộng điều tra!” – Thượng tá Nguyễn Hưng Lợi cho biết.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Hưng Lợi, trước tình hình có ca nghi nhiễm virus Sars-CoV-2 tại Đà Nẵng, chiều qua 24/7, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp “nóng" triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống Covid-19.

Tại cuộc họp, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đã chỉ đạo các lực lượng của Công an TP Đà Nẵng triển khai tổng rà soát địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo tạm trú; khai báo không trung thực, trốn cách ly, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch; những trường hợp có hành vi chống người thi hành công vụ.

“Hiện số người lưu trú tại Đà Nẵng đông, có nhiều người không khai báo tạm trú, nhất là người nước ngoài. Vì vậy, để giúp các cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng đề nghị mọi người dân khi phát hiện gần nhà mình có người lạ lưu trú, nhất là người nước ngoài, thì thông báo đến Công an phường sở tại để cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát!” – Thượng tá Nguyễn Hưng Lợi nói.

Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP Đà Nẵng) cũng cho biết, tại cuộc họp “nóng” chiều 24/7 như nêu trên, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng đã chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi đưa thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo Thượng tá Nguyễn Hưng Lợi, căn cứ Luật An ninh mạng và các quy định của Nhà nước, hành vi đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, nhất là trong giai đoạn phòng, chống Covid-19 hiện nay sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

“Việt Nam nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng luôn tập trung phòng, chống Covid-19 vàđạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các thông tin liên quan đến công tác phòng, chống, diễn biến dịch bệnh được cơ quan chức năngcông khai minh bạch, khách quan, đúng tình hình thực tế thông qua các kênh chính thống.

Vì vậy người dân, nhất là những người sử dụng mạng xã hội, cần tỉnh táo chọn lọc thông tin, đặc biệt không nên chia sẻ, bình luận hoặc đưa những thông tin thiếu kiểm chứng, dẫn đến vi phạm pháp luật!” - Thượng tá Nguyễn Hưng Lợi, Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP Đà Nẵng) nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm