Y tế

Ca mắc Covid-19 mới tại Đà Nẵng: Huy động mọi nguồn lực, nỗ lực điều trị khỏi cho bệnh nhân

DNVN - Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng quán triệt tinh thần huy động mọi nguồn lực, nỗ lực phối hợp điều trị, không để bệnh nhân mắc mới Covid-19 vừa phát hiện trên địa bàn TP tử vong.

Đà Nẵng: Cấp chứng nhận Doanh nghiệp khoa học và công nghệ cho 3 doanh nghiệp / Hải quan Đà Nẵng: Tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu

Sẵn sàng ứng phó với khả năng bệnh nhân phải thực hiện ECMO

Như tin đã đưa, trưa 24/7, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Cov id-19 TP Đà Nẵng (Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng) đã văn bản số 14 chính thức cung cấp thông tin về việc điều tra, giám sát, xử lý ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn là bệnh nhân T.V.D. (57 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Bệnh viện C Đà Nẵng đã thực hiện phong tỏa sau khi bệnh nhân T.V.D. nhập viện điều trị tại đây bị phát hiện ca mắc Covid-19 nhập viện tại đây

Bệnh viện C Đà Nẵng đã thực hiện phong tỏa sau khi phát hiện bệnh nhân T.V.D. nhập viện điều trị tại đây là ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn TP (Ảnh: HC)

Bệnh nhân này vừa từ Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế) chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng (thuộc Sở Y tế Đà Nẵng) lúc 6h sáng nay 24/7 để theo dõi, điều trị. Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) bằng phương pháp Real time RT-PCR cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Trung tâm đã xét nghiệm lần 2 bằng phương pháp Real time RT-PCR vào chiều 23/7 cũng cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong đêm 23/7, CDC Đà Nẵng đã tiến hành gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang thực hiện, kết quả sáng ngày 24/7 cũng cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Sáng nay 24/7, CDC Đà Nẵng tiếp tục gửi mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, TP Đà Nẵng tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để công bố dịch.

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh nhân T.V.D., đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã được huy động để sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của tình hình; kích hoạt quy trình đón tiếp, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 theo tiêu chuẩn quốc tế về phòng chống bệnh truyền nhiễm nhóm A.

Đặc biệt Bệnh viện Đà Nẵng sẵn sàng ứng phó với khả năng cao bệnh nhân T.V.D. phải thực hiện ECMO, tức chạy tim phổi nhân tạo, do tình trạng viêm phổi nặng. Trước đó, bệnh nhân này cũng đã có tiền sử bệnh nang trung thất, đã được phẫu thuật cách đây khoảng 2 năm.

Không để xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong

Theo BS.CKII Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng đã quán triệt với Bệnh viện Đà Nẵng nói riêng, ngành y tế TP nói chung tinh thần huy động mọi nguồn lực, nỗ lực phối hợp điều trị cho bệnh nhân T.V.D., không để xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong. Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã hội chẩn và xin ý kiến của Ban chỉ đạo TP, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế để điều trị cho bệnh nhân.

Được biết, hiện Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng đã chỉ đạo phong tỏa theo hướng hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định 1551/QĐ-BYT ngày 03/4/2020 ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở khám, chữa bệnh trong phòng, chống dịch COVID-19” đối với Bệnh viện C Đà Nẵng. Đây là nơi bệnh nhân T.V.D. nhập viện từ ngày 20/7 và được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 qua 2 lần xét nghiệm của CDC Đà Nẵng và Viện Pasteur Nha Trang, trước khi được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng sáng 24/7.

Đồng thời Bệnh viện C Đà Nẵng cũng được yêu cầu lập tức triển khai ngay các biện pháp ngăn chặn, hạn chế bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế ra vào các vị trí, khoa, phòng bệnh nhân đã từng di chuyển đến cho đến khi các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Nếu một trong các trường hợp này có kết quả xét nghiệm dương tính thì lập tức điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc gần với trường hợp tiếp xúc gần để cách ly ngay tại khu vực riêng biệt trong bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, bệnh viện này đã áp dụng biện pháp phong tỏa từ tối 23/7. Theo đó, bệnh viện không nhận thêm ca bệnh mới; chưa cho các bệnh nhân cũ và người nhà xuất viện. Tất cả nhân viên y tế đều túc trực, tập trung tại bệnh viện để khoanh vùng và ứng phó với tình hình.

Phun thuốc khử khuẩn Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị FOR YOU Palace

Được biết, Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ đạo CDC Đà Nẵng phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng, Trung tâm Y tế Liên Chiểu, Trung tâm Y tế quận Hải Châu và các đơn vị liên quan phun hoá chất Chloramin B khử trùng phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Bệnh viện, nhà bệnh nhân và các địa điểm liên quan; trong đó đáng chú ý có Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị FOR YOU Palace (Đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) là nơi bệnh nhân T.V.D. có đi dự đám cưới vào trưa ngày 18/7.

Ông Phạm Lê Văn Long, chủ đầu tư Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị FOR YOU Palace cho hay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trở lại, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cộng đồng cho khách hàng cũng như nhân viên, trong ngày hôm nay 24/7, FOR YOU Palace đã phối hợp với các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng phun thuốc khử huẩn toàn bộ 2 tòa nhà hàng FOR YOU Palace và FOR YOU Luxury.

“Toàn bộ nhân viên nhà hàng sẽ được kiểm tra sức khỏe bằng máy do thân nhiệt, mang khẩu trang y tế, khán khuẩn tay trước khi phục vụ. Khách hàng đến tham dự hội nghị và tiệc cưới sẽ qua các bước kiểm định bảo vệ an toàn: Kiểm tra sức khỏe bằng máy đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang y tế!” – Ông Phạm Lê Văn Long nói.

Ông Long cũng cho biết đang làm việc với chính quyền địa phương cho đến khi đạt được tiêu chuẩn an toàn. Nhà hàng cũng đã thông báo với cơ quan chức năng danh sách nhân viên ca trực trưa ngày 18/07 để thuận tiện cho quá trình làm việc. Đồng thời tích cực làm việc với các bên liên quan để đưa thông tin hướng dẫn an toàn đến tất cả các khách hàng, nhân viên của nhà cung cấp trong thời gian sớm nhất.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm