Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Dự kiến sẽ mở lại các hoạt động theo Chỉ thị 15 trong 1-2 ngày tới

DNVN - Dự kiến 1 hoặc 2 ngày tới, UBND TP Đà Nẵng sẽ ban hành Quyết định mới thay thế Quyết định 2985/QĐ-UBND, đưa TP về trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg như một bước chuyển tiếp cần thiết để đến đầu tháng 10, dự kiến áp dụng cấp độ 2 theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Bổ sung 2 khu đất lớn ở trung tâm thành phố đấu giá quyền sử dụng đất năm 2021

Hôm nay 24/9, TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp” gồm hai phiên dành cho doanh nghiệp (DN) trong nước (buổi sáng) và DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI, buổi chiều), với sự tham dự của gần 150 khách mời trực tiếp mỗi phiên và trực tuyến qua hệ thống hội nghị trực tuyến Zoom.

Đà Nẵng dự kiến trong 1 - 2 ngày tới sẽ mở lại các hoạt động theo Chỉ thị 15/CT-TTg như bước chuyển tiếp để thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg dự kiến vào đầu tháng 10

Đà Nẵng dự kiến trong 1-2 ngày tới sẽ mở lại các hoạt động theo Chỉ thị 15/CT-TTg như bước chuyển tiếp để thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg dự kiến vào đầu tháng 10.

Tại phiên đối thoại với DN trong nước sáng 24/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã trình bày báo cáo tóm tắt về tình hình phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ DN thời gian qua và dự thảo Kế hoạch phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế - xã hội của TP Đả Nẵng trong trạng thái bình thường mới.

Về dự kiến lộ trình mở lại các hoạt động kinh tế, xã hội, ông Hồ Kỳ Minh cho biết, trên cơ sở dự thảo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 về thích ứng an toàn với dịch COVID-19 thì hiện nay TP Đà Nẵng đã đáp ứng được các chỉ số phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo cấp độ 1 (bình thường mới).

“TP Đà Nẵng dự kiến áp dụng biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo cấp độ 2 (theo Chỉ thị 19/CT-TTg) từ ngày 1/10/2021 đến 15/10/2021 (để đảm bảo đủ thời gian tạo kháng thể đối với người dân đã tiêm mũi 1), sau đó sẽ chuyển sang áp dụng cấp độ 1 khi hướng dẫn được ban hành chính thức.

Trường hợp diễn biến dịch xấu hơn so với dự kiến của ngành Y tế, tùy vào đánh giá mức độ nguy cơ, thành phố sẽ chuyển sang áp dụng trạng thái phòng chống dịch ở cấp độ cao hơn, theo từng khu vực và phù hợp với thực tiễn” – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nói với các DN trong nước tham dự phiên đối thoại sáng 24/9.

Phát biểu bế mạc phiên đối thoại buổi sáng với DN trong nước, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đề nghị UBND TP cần tập trung triển khai một số giải pháp.

Trong đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết: “Trong thời gian tới TP Đà Nẵng sẽ mở lại nhiều hoạt động theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với những điều kiện cụ thể”.

Chia sẻ về thêm về lộ trình TP Đà Nẵng thực hiện theo các Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bà Nguyễn Thu Phương, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay, TP Đà Nẵng sẽ triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg như một bước chuyển tiếp cần có trước khi áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo cấp độ 2 (theo Chỉ thị 19/CT-TTg) từ ngày 1/10 đến đến 15/10.

“Dự kiến 1 hoặc 2 ngày tới, UBND TP Đà Nẵng sẽ ban hành Quyết định mới thay thế Quyết định 2985/QĐ-UBND, đưa TP về trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15/CT-TTg. Đến đầu tháng 10, dự kiến áp dụng cấp độ 2 (theo Chỉ thị 19/CT-TTg) trong nửa tháng, sau đó sẽ chuyển sang áp dụng theo cấp độ 1 (bình thường mới) khi hướng dẫn được ban hành chính thức” – Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng Nguyễn Thu Phương cho biết.

Như vậy là không đợi tới ngày 1/10 mà dự kiến trong 1–2 ngày tới, Đà Nẵng sẽ bắt đầu nới lỏng từ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cao hơn Chỉ thị 16/CT-TTg hiện đang áp dụng trên địa bàn TP sang trạng thái theo Chỉ thị 15/CT-TTg (ngày 27/3/2020) của Thủ tướng Chính phủ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm