Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng hướng dẫn tiếp nhận người nước ngoài nhập cảnh và người Việt Nam hồi hương

Ngày 29/9, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trng Chinh vừa ký ban hành Công văn 6439/UBND-SYT gửi các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; Bộ Chỉ huy Quân sự TP; Công an TP, UBND các quận, huyện hướng dẫn việc nhập cảnh và cách ly y tế trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19

Đà Nẵng: Thí điểm trải nghiệm Scan 3D tại Bảo tàng duy nhất trên thế giới về nền văn minh Chăm Pa / Đà Nẵng: Lễ hội “Rộn ràng đón trăng” tràn ngập tiếng cười của trẻ nhỏ, người lớn

Trước đó, ngày 28/9, Sở Y tế Đà Nẵng đã có Công văn 3908/SYT-NVY tham mưu về việc phối hợp đảm bảo công tác cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh vào Việt Nam tại TP Đà Nẵng (trên cơ sở đã tiếp thu ý kiến góp ý của cơ quan, đơn vị); hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu hỗ trợ cho người nhập cảnh vào học tập, làm việc tại TP Đà Nẵng, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Ngoại vụ Đà Nẵng được phân công tiếp nhận và xử lý hồ sơ nhập cảnh của các cơ quan, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP Đà Nẵng...

Sở Ngoại vụ Đà Nẵng được phân công tiếp nhận và xử lý hồ sơ nhập cảnh của các cơ quan, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP Đà Nẵng...

Trên cơ sở đó, tại Công văn 6439/UBND-SYT (ngày 28/9), lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng có ý kiến chỉ đạo phân công nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ nhập cảnh của người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao (sau đây gọi tắt là chuyên gia) và thân nhân; học sinh, sinh viên, tình nguyện viên quốc tế; người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ và thân nhân.

Cụ thể, Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng tiếp nhận và xử lý hồ sơ của doanh nghiệp có trụ sở nằm ngoài các khu công nghiệp và khu công nghệ cao có nhu cầu hỗ trợ cho các chuyên gia (bao gồm cả thân nhân) nhập cảnh.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng tiếp nhận và xử lý hồ sơ của doanh nghiệp có trụ sở nằm trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp có nhu cầu hỗ trợ cho các chuyên gia nhập cảnh (bao gồm cả thân nhân).

Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng tiếp nhận và xử lý hồ sơ đối với nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhà quản lý nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích để tìm hiểu, khảo sát môi trường đầu tư tại Đà Nẵng.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng tiếp nhận và xử lý hồ sơ của các trường học, cơ sở giáo dục đào tạo đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng có nhu cầu hỗ trợ cho đội ngũ giáo viên, giảng viên, tình nguyện viên, học sinh, sinh viên quốc tế là người nước ngoài (bao gồm cả thân nhân) vào làm việc, học tập.

Sở Ngoại vụ Đà Nẵng tiếp nhận và xử lý hồ sơ của các cơ quan, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP Đà Nẵng, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam có nhu cầu mời chuyên gia và thân nhân vào làm việc; các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự có nhu cầu đưa nhân viên và thân nhân sang làm việc.

UBND TP Đà Nẵng cũng quy định quy trình 7 bước trong việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ mời người nhập cảnh. Trong đó nêu rõ, đối với trường hợp người nhập cảnh thuộc diện được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế thì không thực hiện bước 2, 4 và 5; Sở Ngoại vụ có trách nhiệm thông báo cho Sở Y tế và cơ quan liên quan về việc nhập cảnh để triển khai các công tác phòng, chống Covid-19 theo quy định.

Đối với người Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh vào TP Đà Nẵng (trên các chuyến bay cứu hộ, hồi hương), sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng thì được vận chuyển đến các cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý (Bộ Chỉ huy Quân sự tham mưu Bộ Tư lệnh Quân khu 5 điều phối) và được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính được chuyển đến cơ sở y tế điều trị theo quy định. Trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính thì tiếp tục thực hiện cách ly tại cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý hoặc cơ sở lưu trú theo nguyện vọng cá nhân, chi phí do người cách ly chi trả.

Tổ chức hoặc cá nhân đã đăng ký trước, có xác nhận của cơ sở lưu trú thì được phép chuyển đến cách ly tại khách sạn đã đăng ký. Tổ chức hoặc cá nhân chưa đăng ký, đặt phòng tại cơ sở lưu trú thì liên hệ với Ban Quản lý cơ sở cách ly tập trung để được hướng dẫn thực hiện các nội dung cần thiết

Cụ thể là có đơn đề nghị được cách ly y tế tại cơ sở lưu trú; thống nhất với Ban Quản lý cơ sở cách ly tập trung về thời gian, địa điểm, hình thức, phương tiện vận chuyển tới cơ sở lưu trú để tiếp tục cách ly y tế, đảm bảo các quy định về an toàn phòng, chống dịch Covid-199 trong quá trình bàn giao, tiếp nhận, vận chuyển; thanh toán các khoản chi phí cách ly theo quy định.




Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm