Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Khẩn trương tháo dỡ đập tạm ngăn mặn trên sông Cẩm Lệ, sẵn sàng ứng phó bão số 5

DNVN - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị nhanh chóng phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương kêu gọi tàu thuyền trên vùng biển Hoàng Sa trở về vị trí an toàn để phòng tránh bão số 5. Ban chỉ huy PCTT&TKCN TP Đà Nẵng đề nghị Công ty CP cấp nước Đà Nẵng khẩn trương tháo dỡ đập tạm ngăn mặn trên sông Cẩm Lệ…

Đà Nẵng: Lấy ý kiến đối với đề xuất kinh doanh “Du lịch tàu biển nội hải Việt Nam” / Đà Nẵng: Một học sinh trường Phan Châu Trinh thủ khoa khối A, á khoa khối B

Đã liên lạc được 1.242 tàu

Ngày 16/9, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Đà Nẵng cho biết, triển khai chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) Bộ Tư lệnh BĐBP và Ban chỉ huy PCTT-TKCN TP Đà Nẵng về phòng, chống bão số 5 trên biển, Bộ chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình của bão trên biển Đông.

Trạm thông tin liên lạc biển của Đồn Biên phòng Phú Lộc (Đà Nẵng) đang liên lạc với các ngư dân hoạt động trên biển (Ảnh: Trúc Hà)

Trạm thông tin liên lạc biển của Đồn Biên phòng Phú Lộc (Đà Nẵng) đang liên lạc với các ngư dân hoạt động trên biển (Ảnh: Trúc Hà).

Sử dụng hệ thống thông tin liên lạc biển và phối hợp với gia đình thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng, tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Đồng thời duy trì chế độ trực quân số, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ PCTT-TKCN theo quy định.

Đại tá Trần Công Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Đà Nẵng cho biết thêm, Trực ban tác chiến Bộ chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng đã tổ chức kiểm đếm, quản lý tàu thuyền ra khơi theo chỉ đạo; quản lý chặt chẽ và giữ vững thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển để sẵn sàng kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

Theo đó, đã liên lạc được 1.242 tàu, trong đó đang neo đậu tại bờ là 1.155 tàu và 87 tàu/826 tàu đang hoạt động trên biển ( tại các khu vực Vịnh Bắc Bộ, Bắc Hoàng Sa, Tây Hoàng Sa, Đông Bắc Hoàng Sa, Nam Hoàng Sa, vùng biển Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và vùng biển Quảng Nam - Đà Nẵng).

Đại tá Trần Công Thành cho hay, theo dự báo hướng di chuyển của bão số 5, trong những ngày tiếp theo, bão giữ nguyên hướng đi nhưng liên tục tăng tốc và mạnh lên. Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng xác định trong ngày 17/9, toàn bộ vùng biển khu vực Hoàng Sa sẽ bị ảnh hưởng bởi bão số 5.

“Các phương tiện đang hoạt động ở khu vực trên sẽ gặp nguy hiểm bởi bão số 5. Do vậy, Bộ chỉ huy BĐBP Đà Nẵng đang yêu cầu các đơn vị nhanh chóng phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương thông báo và kêu gọi các phương tiện di chuyển về vị trí an toàn!” – Đại tá Trần Công Thành cho hay.

Khẩn trương tháo dỡ đập tạm ngăn mặn trên sông Cẩm Lệ

Trong khi đó, cùng với yêu cầu Bộ chỉ huy Quân sự TP, Công an TP, Bộ chỉ huy BĐBP TP sẵn sàng lực lượng, phương tiện…, Ban chỉ huy PCTT&TKCN TP Đà Nẵng cũng cho biết đang yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp ứng phó với những diễn biến của cơn bão số 5 có tốc độ di chuyển nhanh, có khả năng mạnh thêm và gây mưa lớn, có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến TP Đà Nẵng.

Theo đó, Sở Xây dựng, Sở GTVT, UBND các quận, huyện và các sở liên quan đến công tác xây dựng được yêu cầu chỉ đạo các chủ đầu tư, BQL dự án đầu tư xây dựng phối hợp với UBND các quận, huyện triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng do mưa lớn cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang; thực hiện công tác chằng chống nhà cửa cho các nhà tạm chờ tái định cư.

Đồng thời khẩn trương tổ chức phòng, chống cho các công trình xây dựng có biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, lưới bao che, hàng rào tôn, cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công trên cao đảm bảo an toàn trước khi gió, bão (đối với các công trình đang thi công bằng tháp và cẩu phải hạ tháp và cẩu trước khi bão đổ bộ).

Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng được yêu cầu

Dawaco được yêu cầu khẩn trương tháo dỡ đập tạm ngăn mặn trên sông Cẩm Lệ.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng được yêu cầu chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống ngập úng, khơi thông cống rãnh thoát nước, vận hành các trạm bơm chống ngập ở khu vực nội thành; kiểm tra việc vận hành của tuyến kênh thoát lũ tổng thể xã Hòa Liên đảm bảo an toàn, chống ngập tại khu vực; chỉ đạo Công ty Công viên Cây xanh khẩn trương hoàn thành chằng chống và rong tỉa cây xanh đường phố, hạn chế ngã đổ; chỉ đạo Công ty CP cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) khẩn trương tháo dỡ đập tạm ngăn mặn trên sông Cẩm Lệ.

Trong khi đó, Sở Công Thương được yêu cầu kiểm tra tình hình chuẩn bị lương thực, nước uống, nhiên liệu; Điện lực Đà Nẵng có phương án đảm bảo an toàn điện trong thời gian có bão và nhanh chóng tổ chức khắc phục sự cố điện sau bão. Sở TT&TT, Sở Văn hóa và Thể thao cũng được yêu cầu các chủ đầu tư, chủ quản lý sử dụng các công trình thu, phát sóng viễn thông, truyền thanh, truyền hình, trụ BTS, pano, bảng quảng cáo rà soát, kiểm tra mức độ an toàn chịu lực, ổn định hiện trạng của công trình; tiến hành các biện pháp gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn; tháo dỡ các thiết bị, bộ phận không đảm bảo an toàn khi có mưa bão.

Cùng với đó, Ban chỉ huy PCLB-TKCN TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế sẵn sàng phương án cấp cứu nạn nhân và phương án cấp cứu lưu động; chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc và hóa chất cần thiết để xử lý môi trường sau thiên tai. Sở TN-MT được yêu cầu sẵn sàng triển khai phương án xử lý, dọn dẹp môi trường sau mưa, lũ, ngập lụt.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng được yêu cầu theo dõi diễn biến của bão số 5 để chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học; rà soát, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống ngã đổ cây xanh trong trường học. Công an TP, Sở GTVT rà soát và lên kế hoạch để triển khai phương án chốt chặn không cho các phương tiện lưu thông trong gió bão, vùng ngập lũ.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải được yêu cầu thường xuyên kiểm tra đánh giá an toàn hồ chứa, phối hợp với các địa phương triển khai phương án phòng, chống lũ các hồ chứa nước, đặc biệt lưu ý hai hồ chứa nước Hòa Trung và Đồng Nghệ.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Ban chỉ huy PCTT-TKCN các quận, huyện tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, bão, mưa lớn để chủ động các xử lý các tình huống có thể xảy ra và duy trì liên lạc với Ban chỉ huy PCTT-TKCN TP.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm