Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Không bố trí phạm vi kinh doanh, buôn bán đối với vỉa hè dưới 4m

DNVN - UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện và đơn vị chức năng hoàn thành việc kẻ vạch phần vỉa hè sử dụng tạm thời và phần sử dụng để làm lối đi cho người đi bộ trên vỉa hè các tuyến đường trong quý I/2024; bắt đầu kiểm tra, xử lý vi phạm từ tháng 4/2024.

Sẽ có hàng ngàn khách du lịch quốc tế cập cảng Đà Nẵng dịp Tết Giáp Thìn 2024 / Đà Nẵng: Cứu sống bệnh nhân bị 'phổi biệt lập trong phổi' phức tạp

Cụ thể, đối với bề rộng vỉa hè dưới 3m, bố trí phạm vi sát nhà dân dành cho người đi bộ với bề rộng 1,5m. Phạm vi còn lại sát bó vỉa sử dụng tạm thời làm nơi để xe máy và không bố trí phạm vi dành cho kinh doanh, buôn bán. Trường hợp bề rộng phần vỉa hè còn lại không bảo đảm để bố trí để xe máy thì chỉ dành cho người đi bộ.

Sơn kẻ lại vạch giao thông trên các tuyến đường ở Đà Nẵng để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Sơn kẻ lại vạch giao thông trên các tuyến đường ở Đà Nẵng để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bề rộng vỉa hè từ 3m đến dưới 4m thì bố trí phạm vi sát nhà dân dành cho người đi bộ với bề rộng 1,5m; phạm vi còn lại sát bó vỉa sử dụng tạm thời làm nơi để xe máy và không cho kinh doanh, buôn bán. Bề rộng vỉa hè từ 4m đến dưới 6m thì bố trí phạm vi sát bó vỉa sử dụng tạm thời làm nơi để xe máy với bề rộng khoảng 2m; tiếp đến bố trí phạm vi dành cho người đi bộ với bề rộng 2m.

Đối với bề rộng vỉa hè từ 6m đến dưới 9m bố trí phạm vi sát bó vỉa sử dụng tạm thời làm nơi để xe máy với bề rộng khoảng 2; tiếp đến bố trí phạm vi dành cho người đi bộ với bề rộng 3m. Đối với bề rộng vỉa hè từ 9m trở lên thì bố trí phạm vi sát bó vỉa sử dụng tạm thời làm nơi để xe máy với bề rộng khoảng 2m; tiếp đến bố trí phạm vi dành cho người đi bộ rộng 5m.

Riêng các trường hợp bề rộng vỉa hè từ 4m đến trên 9m thì phạm vi còn lại sát nhà dân dành cho kinh doanh, buôn bán (trừ các tuyến đường cấm sử dụng vỉa hè để kinh doanh, buôn bán và cá nhân hoạt động thương mại).

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu, trên các vỉa hè, lòng đường không được phép đặt, để các chậu cây xanh, tượng trang trí và đặt, để, lắp đặt các biển hiệu, pano, bảng quảng cáo di động (trừ các trụ bảng quảng cáo được bố trí theo quy hoạch quảng cáo đã được phê duyệt).

Việc lắp đặt biển hiệu phải tuân thủ các quy định của Luật Quảng cáo và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành. Cụ thể, kích thước biển hiệu phải theo quy định: Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa 2m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà; Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa 1m, chiều cao tối đa 4 mét nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.

Biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hỏa; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng. Không được treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

Tại văn bản số 97/UBND-SGTVT, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu trong quý I/2024 hoàn thành việc tuyên truyền, thực hiện kẻ vạch phần vỉa hè sử dụng tạm thời và phần sử dụng để làm lối đi cho người đi bộ trên vỉa hè các tuyến đường. Các địa phương tổ chức đợt cao điểm ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm bắt đầu từ tháng 4/2024.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm