Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Khuyến khích người dân xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Tân Sửu 2021 tại nhà

DNVN - Chiều 5/2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký Công văn số 778/UBND-SYT yêu cầu tiếp tục quyết liệt tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay. Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khuyến khích người dân xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại nhà.

Đà Nẵng: Xử lý cơ sở lưu trú du lịch không đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 / Đà Nẵng: Sở Tư pháp hướng dẫn xử lý vi phạm hành chính người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trong đó, đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, địa phương khuyến khích người dân xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại nhà. Đồng thời tiếp tục hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, các lễ hội không cần thiết, nhất là các hoạt động trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

UBND TP Đà Nẵng khuyến khích người dân xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại nhà nhằm hạn chế tập trung đông người

UBND TP Đà Nẵng khuyến khích người dân xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại nhà nhằm hạn chế tập trung đông người.

Nếu tổ chức các sự kiện tập trung đông người phải đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; bố trí lực lượng, thành lập các tổ kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các biện pháp đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khai báo y tế tại các nơi tập trung đông người: chợ hoa, hội chợ, chợ, nhà ga, sân bay, bến xe….

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo thiết lập các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra, vào TP, sân bay, bến cảng, nhà ga, bến xe để tăng cường khai báo y tế, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; kịp thời phát hiện các trường hợp đến TP Đà Nẵng từ vùng dịch để có biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Cùng với đó là áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. Cụ thể, cách ly y tế tập trung đủ 21 ngày tính từ ngày cuối cùng tiếp xúc với nguồn lây hoặc ngày rời khỏi địa phương đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 (F1); người từng đi đến, trở về từ TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) và sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh); người từng đi đến, về từ các khu vực đang bị phong tỏa trên cả nước (áp dụng đến khi khu vực hết phong tỏa).

Cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày tính từ ngày cuối cùng tiếp xúc với nguồn lây hoặc ngày rời khỏi địa phương đối với các trường hợp tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 (F2), nếu kết quả xét nghiệm PCR của F1 âm tính với SARS-CoV-2 thì F2 được kết thúc việc cách ly;

Người từng đi đến, về từ tỉnh Hải Dương (trừ TP Chí Linh), tỉnh Quảng Ninh (trừ sân bay Vân Đồn); người từng đi đến, trở về từ các quận, huyện có trường hợp mắc do lây lan tại cộng đồng của Hà Nội; người từng đi đến, trở về từ các các xã, phường có ghi nhận trường hợp mắc do lây lan tại cộng đồng trên cả nước; người từng đến, đi về từ các địa điểm trong khoảng thời gian Bộ Y tế thông báo khẩn nhưng không phải là người tiếp xúc gần (F1).

Theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày (chủ động khai báo với chính quyền, cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp; chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không tự giác khai báo với cơ quan chức năng hoặc khai báo không trung thực) tính từ ngày rời khỏi địa phương đối với người từng đi đến, về từ các quận, huyện chưa có ca bệnh của Hà Nội; người từng đi đến, về từ các xã, phường chưa có ca bệnh thuộc các tỉnh, thành đang có ca bệnh; người nghi ngờ là F1, F2.

Nếu các trường hợp thuộc diện “cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày”, “cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày” như nêu trên từ ngày rời khỏi địa phương hoặc ngày cuối cùng tiếp xúc với nguồn lây đến lúc phát hiện trên 21 ngày thì cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. Các trường hợp khác thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành.

Tất cả trường hợp cách ly y tế (tập trung hoặc tại nhà) đều lấy mẫu xét nghiệm 03 lần: lần 1 vào ngày phát hiện, lần 2 vào ngày thứ 14, lần 3 vào ngày thứ 21 kể từ ngày rời khỏi địa phương hoặc ngày cuối cùng tiếp xúc với nguồn lây.

Nếu từ ngày rời khỏi địa phương hoặc ngày cuối cùng tiếp xúc với nguồn lây đến ngày phát hiện trên 12 ngày: lấy mẫu xét nghiệm 02 lần: lần 1 vào ngày phát hiện, lần 2 vào ngày thứ 21 kể từ ngày rời khỏi. Nếu từ ngày rời khỏi địa phương hoặc ngày cuối cùng tiếp xúc với nguồn lây đến lúc phát hiện trên 18 ngày: lấy mẫu 01 lần vào ngày phát hiện.

Chiều 5/2, Sở Y tế Đà Nẵng đã ra thông báo về các biện pháp giám sát, cách ly đối với trường hợp công dân trở về TP Đà Nẵng từ các địa phương khác.

Căn cứ Công văn số 778/UBND-SYT ngày 05/02/2021 của UBND TP Đà Nẵng về việc tiếp tục quyết liệt tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay và thông tin về tình hình dịch bệnh COVID19 được Bộ Y tế cung cấp, Sở Y tế Đà Nẵng thông báo các biện pháp giám sát, cách ly đối với trường hợp công dân trở về TP Đà Nẵng từ các địa phương khác tại các khu vực, địa điểm sau:

Truy cập bằng QR code:

a
Hoặc đường link: bit.ly/vungdich

GHI CHÚ:

1. Đối với công dân trở về những địa phương:

- MÀU CAM: Cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

- MÀU XANH: Cách ly y tế tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

2. Sở Y tế sẽ tiếp tục cập nhật các ổ dịch, khu vực phong tỏa vào đường link trực tuyến nêu trên. Công dân về từ các ổ dịch, địa điểm khác vui lòng cập nhật theo thông tin của Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng, đồng thời khai báo với chính quyền, cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm