Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng là điểm đến thân thiết của du khách Hàn Quốc

DNVN - Tối 1/9, tại Công viên bờ Đông cầu Rồng đã khai mạc Lễ hội Việt Nam- Hàn Quốc 2022 do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức. Đây là sự kiện văn hóa đối ngoại toàn diện với Hàn Quốc lần đầu tiên diễn ra tại Đà Nẵng nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2022).

Dự kiến hơn 60.000 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không dịp lễ 2/9 / Đà Nẵng triển khai giải pháp cải thiện các chỉ số về môi trường kinh doanh

Tại Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc 2022 (diễn ra từ ngày 1 – 4/9), người dân và du khách sẽ được tận hưởng không khí sôi động của những điệu nhảy K-pop hiện đại, trải nghiệm mặc Hanbok, tập võ Taekwondo, học tiếng Hàn, chơi các trò chơi dân gian, tham quan các gian hàng văn hóa ẩm thực…

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc 2022

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội Việt Nam- Hàn Quốc 2022.

Đặc biệt, trong khuôn khổ lễ hội, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ mang đến cho khán giả một “Đêm Âm nhạc Hàn Quốc” (diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương tối 4/9) đầy sắc màu và thanh âm với sự góp mặt của các nhóm múa truyền thống và hiện đại đến từ xứ sở kim chi. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên một lễ hội vui tươi, tràn đầy sự thú vị dành cho tất cả mọi người.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng Huỳnh Đức Trường cho biết, đến nay TP đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 5 TP Changwon, Deagu, Seoul, Gyeongsang, Hwaseong và huyện Yeongyang của Hàn Quốc. Hiện có 235 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đạt hơn 378 triệu USD, xếp thứ 5 về số vốn đăng ký đầu tư tại Đà Nẵng. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc đạt 52 triệu USD năm 2021.

Các lĩnh vực giao lưu, hợp tác về du lịch, giáo dục, hoạt động xã hội tình nguyện đã có những bước phát triển vượt bậc. Mối quan hệ tương hỗ này góp phần thúc đẩy sự hợp tác về kinh tế giữa Đà Nẵng và các doanh nghiệp, tổ chức của Hàn Quốc, góp phần vào sự củng cố hợp tác giữa hai quốc gia.

Các nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn trong đêm khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc 2022 tại Đà Nẵng

Các nghệ sĩ Hàn Quốc trình diễn trong đêm khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc 2022 tại Đà Nẵng.

“Cùng với hội nhập về kinh tế thì văn hóa Hàn Quốc cũng trở nên gần gũi với người dân Việt Nam, đặc biệt với giới hệ trẻ. Đó là lý do TP Đà Nẵng luôn tạo thuận lợi để các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, hợp tác về du lịch, giáo dục, hoạt động xã hội tình nguyện, các chương trình homestay cho học sinh, sinh viên... giữa Đà Nẵng và các TP kết nghĩa phía Hàn Quốc… thường xuyên diễn ra. Qua đó góp phần tạo nên sự hiểu biết sâu sắc về nhau, đặc biệt cho thế hệ trẻ hai nước”, ông Huỳnh Đức Trường nói.

Theo ông Ahn Min Sik, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, trong 4,3 triệu du khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam năm 2019 thì có tới 1,8 triệu khách nước này đã đến thăm Đà Nẵng. “Như vậy có thể nói Đà Nẵng đã trở thành TP yêu thích của người dân Hàn Quốc tại Việt Nam. Hiện tại Đà Nẵng đã trở thành một địa điểm thân thiết mà người Hàn Quốc đến TP này giống như tới thăm nhà người thân vài lần trong năm”, ông Ahn Min Sik chia sẻ.

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik cũng bày tỏ kỳ vọng người Hàn Quốc sẽ còn quan tâm hơn nữa đối với Đà Nẵng cả về mặt kinh tế và đầu tư trong tương lai, do các công ty Hàn Quốc ngày càng có sự quan tâm sâu sắc đối với khu vực miền Trung Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm