Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng lại có 2 ca mắc COVID-19 cộng đồng liên quan người về từ địa phương khác

DNVN - Chiều ngày 19/10, UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn 7085/UBND-SYT về thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người đến/về TP Đà Nẵng từ các địa phương khác. Tối 19/10, Sở Y tế Đà Nẵng công bố phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau hơn 14 ngày TP này không có ca mắc mới trong cộng động.

Đà Nẵng: Khởi công dự án công nghệ cao 35 triệu USD của Nhật Bản / Đà Nẵng thống nhất kế hoạch mở lại các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh

Theo đó, đối với người đến/về Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 1, 2 không bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 mà tự theo dõi sức khỏe và thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành.

Vừa công bố người từ vùng cấp độ 1 – 2 không phải xét nghiệm, Đà Nẵng lại có 2 ca cộng đồng liên quan người về từ TP Hồ Chí Minh

Vừa công bố người từ vùng cấp độ 1 – 2 không phải xét nghiệm, Đà Nẵng lại có 2 ca cộng đồng liên quan người về từ TP Hồ Chí Minh.

Đối với người đến/về Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 3 phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) trong vòng 72 giờ trước thời điểm đến TP Đà Nẵng. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, nếu có nhu cầu vào TP phải tự nguyện thực hiện trả phí xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm soát dịch; không thực hiện cách ly; tự theo dõi sức khỏe và thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo các quy định hiện hành.

Đối với người đến/về Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 4 và các vùng cách ly y tế (phong tỏa) phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần; người chưa tiêm đủ liều vaccine cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần.

Trường hợp không bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 để cách ly tại nhà, nơi lưu trú thì phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại khách sạn có thu phí. Trường hợp là người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em) thuộc diện cách ly thì thực hiện cách ly tại nhà hoặc tại cơ sở y tế (nếu cần thiết) và có người chăm sóc theo quy định. Chi phí xét nghiệm và cách ly y tế do người dân tự chi trả; trường hợp là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách thì được xem xét hỗ trợ.

Đối với đoàn công tác, lái xe vận chuyển hàng hóa, vận tải hành khách, … đến/về từ các địa phương có dịch ở cấp độ 4, các vùng cách ly y tế (phong tỏa) và lưu trú tại TP Đà Nẵng dưới 24 giờ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng COVID-19; di chuyển trên tuyến đường cố định theo kế hoạch công tác, vận chuyển; không dừng, đỗ tại địa phương có dịch khác.

Trường hợp đến/về Đà Nẵng và lưu trú tại TP Đà Nẵng trên 24 giờ thì áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 như đối với người đến/về Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 4 và các vùng cách ly y tế (phong tỏa). Trường hợp thuộc diện cách ly y tế nhưng cần phải rời khỏi Đà Nẵng khi chưa hoàn thành thời gian cách ly y tế thì phải có phương án được Sở Y tế thống nhất trước khi đến/về TP Đà Nẵng.

Đối với người đến/về Đà Nẵng từ địa phương chưa công bố việc đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế thì áp dụng biện pháp như quy định đối với người đến/về Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 4 và các vùng cách ly y tế (phong tỏa).

Cũng trong tối qua 19/10, Sở Y tế Đà Nẵng công bố phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau hơn 14 ngày TP này không có ca mắc mới trong cộng động. Bệnh nhân thứ nhất là ông N.V.A (sinh năm 1973; địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh: Quận I; địa chỉ ở Đà Nẵng: Phường Tân Chính, quận Thanh Khê); làm nghề buôn bán bất động sản- đồ nội thất (đã nghỉ hơn 4 tháng nay).

Ông A. đã được tiêm 2 mũi vaccine Astrazeneca phòng Covid-19 vào ngày 7/7 và 13/9, về từ TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay Viet Jet 632 ngày 14/10, số ghế D8. Khoảng 16h10 ngày 14/10, ông A. đi xe taxi Daco từ sân bay Đà Nẵng về nhà ở số 259 Lê Duẩn (phường Tân Chính). Ngày 15 - 16/10 ông chỉ ở nhà lo đám tang cho cha; chiều 16/10 ông A cùng gia đình đưa tang cha đến Nghĩa trang Hòa Sơn. Ngày 17/10, ông A chỉ ở nhà không đi đâu; ngày 18/10 ông thấy có triệu chứng nên ngày 19/10 đến khám tại Phòng khám Thiện Nhân thì xác định dương tính.

Trường hợp thứ hai là ông N.V.H (sinh năm 1968, sống cùng nhà với bệnh nhân N.V.A); chỉ ở nhà và đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng COVID-19 vào ngày 27/8. Tối cùng ngày, UBND phường Tân Chính ra thông báo khẩn cho những người từng đến dự đám tang tại địa chỉ 259 Lê Duẩn nhanh chóng đến trạm y tế gần nhất để khai báo và được tư vấn; đồng thời thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác để phòng chống dịch COVID-19.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm